Thủ tướng Malaysia chúc mừng Dương Tử Quỳnh sau "kỳ tích"

14/03/2023 - 10:47

PNO - Bên cạnh đó, một số vị lãnh đạo khác của Malaysia cũng gửi lời chúc mừng Dương Tử Quỳnh.

 

Dương Tử Quỳnh thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2023
Dương Tử Quỳnh thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2023

Trên fanpage chính thức, ông Anwar Ibrahim, đương kim Thủ tướng Malaysia chúc mừng Dương Tử Quỳnh sau khi giành chiến thắng tại hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Oscar 2023, với vai diễn Evelyn Wang, trong phim Everthing everywhere all at once

Dương Tử Quỳnh là người châu Á đầu tiên thắng hạng mục này trong lịch sử gần 100 năm của giải Oscar. Ông Anwar Ibrahim rất tự hào về thành tích này của Dương Tử Quỳnh. Giải thưởng này đã nối dài những thành công trong sự nghiệp diễn xuất được đánh giá cao qua nhiều thập kỷ của nữ diễn viên.

Bên cạnh đó, ông cho rằng thành tích này cùng sự nghiệp mẫu mực của Dương Tử Quỳnh sẽ tiếp tục truyền cảm hứng, động lực cho các diễn viên ở quê nhà, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia. 

Bà Hannah Yeoh - Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - có mặt trong sự kiện theo dõi lễ trao giải Oscar được tổ chức lại Kuala Lumpur. Bà trích dẫn lại câu phát biểu của diễn viên Dương Tử Quỳnh khi nhận giải trên Twitter rằng: "Câu nói truyền cảm hứng cho chúng ta, các quý cô: "Quý cô, đừng để bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn đã qua thời kỳ đỉnh cao"". 

Rozaidi Jamil - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Malaysia - nói rằng Dương Tử Quỳnh đã thiết lập một tiêu chuẩn mới: “Những thành tích của Dương Tử Quỳnh là nguồn cảm hứng và là lời nhắc nhở rằng, tài năng và sự chăm chỉ có thể đưa bạn tiến xa, bất kể xuất thân hay xuất xứ của bạn”. 

Hình ảnh của Dương Tử Quỳnh trong phim Everything everywhere all at once
Hình ảnh của Dương Tử Quỳnh trong phim Everything everywhere all at once

Syed Saddiq, một nhà lập pháp, viết: “Lịch sử được tạo ra cho châu Á và Malaysia. Tài năng đáng kinh ngạc như vậy là minh chứng cho thấy cô ấy là nguồn cảm hứng lớn như thế nào đối với tất cả phụ nữ và người dân Malaysia. Các nhà lập pháp Sim Tze Sin và Wee Ka Siong cũng cảm ơn Dương Tử Quỳnh vì đã “phá vỡ rào cản” đối với phụ nữ châu Á và Malaysia, đồng thời ca ngợi cô là biểu tượng cho sự kiên cường và bền bỉ.

Phát biểu khi nhận giải Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh nói mẹ cô, bạn bè, người thân đang theo dõi lễ trao giải từ Kuala Lumpur của Malaysia. Dương Tử Quỳnh sẽ mang giải thưởng, tượng vàng về quê nhà. 

Trước khi được vinh danh tại giải Oscar 2023, Dương Tử Quỳnh từng thắng hạng mục này tại nhiều lễ trao giải lớn nhỏ như: Quả cầu vàng 2022 (trao giải hồi trung tuần tháng 1/2023), giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hollywood, giải thưởng của Hiệp hội diễn viên màn ảnh thường niên… 

Malaysia bác tin nghỉ lễ 1 ngày mừng giải Oscar của Dương Tử Quỳnh

Tờ The Star đưa ra cảnh báo rằng thông tin Thủ tướng Malaysia tuyên bố dành ngày thứ Tư (15/3) để nghỉ lễ nhằm ăn mừng chiến thắng của Dương Tử Quỳnh tại giải Oscar là giả mạo.

Cụ thể, trên mạng lan truyền một hình ảnh, giống như ảnh chụp màn hình một trang báo, có logo của The Star, với tựa đề rằng Thủ tướng Malaysia cho nghỉ lễ vào ngày 15/3 kèm theo câu nói: “Đây là niềm tự hào của quốc gia!”.

Văn phòng Thủ tướng cũng đưa ra thông báo rằng đây là tin giả mạo.


Trung Sơn (theo SCMP, Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI