600 công nhân môi trường tỉnh Bắc Ninh tiêm vắc-xin phòng COVID-19

29/05/2021 - 11:33

PNO - Đây là những người hàng ngày làm việc vất vả, trong môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh ở điểm tiêm tại BVĐK tỉnh Bắc Ninh. 600 công nhân môi trường là những người hàng ngày làm việc rất vất vả, trong môi trường độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao trong thời điểm dịch COVID-19 đang rất phức tạp.

Trong ngày 29/5 sẽ tiêm cho khoảng 350 công nhân công ty.
Trong ngày 29/5 sẽ tiêm cho khoảng 350 công nhân công ty

BVĐK tỉnh Bắc Ninh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trong 2 ngày (29-30/5), trong ngày 29/5 sẽ tiêm cho khoảng 350 công nhân công ty, 250 người còn lại sẽ tiêm trong ngày mai. Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc-xin, bệnh viện đã gửi biểu mẫu cho đơn vị để các đơn vị lập danh sách gửi lên, sau đó rà soát đối chiếu cho phù hợp, phối hợp triển khai tiêm theo đúng quy trình. Cùng đó, BVĐK tỉnh Bắc Ninh, yêu cầu đơn vị được tiêm bố trí công nhân đi theo kíp, theo giờ, để đảm bảo độ giãn cách.

Theo bà Lương Thị Giang, Trưởng phòng tổ chức hành chính, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tỉnh Bắc Ninh, việc tiêm cho đối tượng là công nhân môi trường là việc làm rất đúng đắn và thiết thực.

Bởi công nhân môi trường hàng ngày đã phải làm việc trong môi trường độc hại, rác thải, ô nhiễm, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hiện nay. Anh em công nhân trong công ty rất phấn khởi, yên tâm công tác hơn khi được triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Liên quan đến chiến lược vắc-xin COVID-19, Bộ Y tế đã chuyển hàng trăm ngàn liều vắc-xin cho Bắc Ninh, Bắc Giang để tiêm cho công nhân, những người có nguy cơ mắc bệnh tại hai tỉnh. Điều này góp phần đảm bảo vấn đề an toàn khi trở lại sản xuất bình thường theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng là vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất.

1An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI