6 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

30/03/2017 - 10:02

PNO - Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao làn da vẫn bóng dầu dù đã áp dụng rất nhiều biện pháp chăm sóc da? Rất có thể bạn vẫn đang mắc phải một trong những sai lầm dưới đây.

Rửa mặt quá thường xuyên

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Rửa mặt quá thường xuyên là nguyên nhân khiến da càng ngày càng bóng dầu.

Cũng như những loại da khác, da nhờn cũng chỉ cần rửa mặt trung bình khoảng 2 lần/ngày. Việc rửa mặt thường xuyên vô tình làm mất cân bằng dầu trên da mặt và khiến tuyến tiết nhờn hoạt động mạnh mẽ.

Dùng giấy lau mặt quá nhiều lần trong ngày

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Không nên dùng giấy lau mặt quá nhiều lần vì sẽ ảnh hưởng đến da.

Hãy luôn chú ý và xem xét thật kỹ thành phần có trong giấy lau mặt mà bạn thường sử dụng hàng ngày, bởi việc dùng chúng quá thường xuyên có thể khiến làn da bạn tiết da dầu nhiều hơn. Tốt nhất, hãy dùng những sản phẩm không chứa thành phần acohol và xem xét thật kĩ các thành phần của giấy trước khi rút hầu bao ra mua chúng nhé.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Dưỡng ẩm là bước cực kỳ quan trọng cho da.

Rất nhiều người mắc phải sai lầm này khi chăm sóc da nhờn. Bạn nên nhớ rằng, không phải chỉ da khô mới cần đến kem dưỡng ẩm đâu nhé, da nhờn cũng vẫn cần đến kem dưỡng ẩm để cân bằng lượng dầu trên da. Vì thế, hãy bổ sung những sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt dành cho da nhờn để làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết.

Tránh xa tất cả sản phẩm có dầu

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Thỉnh thoảng nên cho da nhờn chút ít dầu.

Một điều không thể phủ nhận đó là những sản phẩm chuyên biệt dành cho da nhờn hầu hết đều không chứa (hoặc ít) dầu. Tuy vậy, khi đi máy bay hoặc thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ thấp, làn da bạn có thể sẽ bị thiếu đi lượng dầu tự nhiên, vì thế, một vài giọt sản phẩm dầu cho da sẽ là chọn lựa thích hợp để làn da được cân bằng.

Không dùng kem chống nắng

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Kem chống nắng cần được sử dụng thường xuyên dù bạn có trực tiếp tiếp tiếp xúc với ánh nắng hay không.

Nhiều bạn gái thường lo ngại kem chống nắng sẽ làm cho lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, là nguyên nhân chính khiến da bóng dầu, nổi mụn. Trên thực tế, nếu làn da bạn không được bảo vệ kỹ khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời UVA, UVB sẽ khiến cho da bị sạm đen, lão hóa, tăng kích ứng dầu,… Trong trường hợp bạn sở hữu làn da nhờn, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng chuyên biệt dành cho làn da nhờn, nhạy cảm.

Lạm dụng mỹ phẩm khi chăm sóc da

6 sai lam thuong gap khi cham soc da nhon
Mỹ phẩm có thể là con dao 2 lưỡi khiến da ngày càng bóng nhờn nếu bạn quá lạm dụng chúng.

Không chỉ riêng da nhờn mà ngay cả da thường, da nhạy cảm, việc lạm dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cũng đều không tốt và khiến làn da bị “bội thực”, gây nên những tác dụng ngược không đáng có. Với những bạn có làn da nhờn, nên chú ý hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm, kem dưỡng… bởi chúng có thể khiến lỗ chân lông bị bít kín, gây nên bã nhờn, nổi mụn. Tốt hơn cả, bạn chỉ nên dùng sản phẩm thiết kế dành riêng cho đặc tính làn da của mình.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI