Áo làm mát uniqlo của Nhật lại đặt lên nghi vấn về chất lượng

19/05/2016 - 07:18

PNO - Tuy nhiên chưa có một điểm định, thí nghiệm cụ thể nào để chứng minh được công dụng của chiếc áo thất sự tốt như vậy.

Tiếp nối theo áo chống nắng giữ nhiệt, phản xa tia UV làm chị em xôn xao một thời gian, nhãn hiệu Uniqlo lại tiếp tục tung ra một sản phẩm khác cũng có chức năng gần tương tự đó là áo thun làm mát, điều hòa cơ thể.

Lướt qua một loạt các cửa hàng ở đường Tô Hiệu, khu vực Cầu Giấy có thể thấy chiếc áo này được bán khá phổ biến và có giá thành không quá đắt nhue chiếc áo chống nắng, giá cả của chiếc áo này chỉ giao động từ 200 đến 400 nghìn đồng, khá phù hợp với túi tiền và tâm lý người mua.

Ao lam mat uniqlo cua Nhat lai dat len nghi van ve chat luong
Áo thun Uniqlo được quảng cáo có tác dụng làm mát và điều hòa thân nhiệt

Trong vai khách mua hàng, chúng tôi được chủ một cửa hàng chuyên bán hàng Nhật giới thiệu: " Dạng áo phông AIRISM là sản phẩm sử dụng sợi vải siêu mịn nên có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh, ngoài ra còn có tác dụng khử mùi kháng khuẩn tuyệt vời. Sản phẩm AIRISM được sản xuất phù hợp với da của tất cả mọi người, đem lại cảm giác mát lạnh vào mùa hè. Về chất liệu thì không có gì phải bàn cãi chỉ có 9% là nylon thôi, còn lại đều là các loại sợi tổng hợp đặc biệt trên công nghệ nano có khả năng làm mát cơ thể. Em có thể giặt máy giặt thoải mái không sợ bị xù vải đâu!""

Thấy chúng tôi có vẻ chưa tin tưởng lắm, chị Minh K chủ cửa hàng này còn lấy một chiếc áo nguyên bao bì cho chúng tôi xem, trên bao bì quả thật có in logo và nhãn mác của Nhật Bản, đây cũng là cách mà chị K chứng mình hàng của mình là chuẩn Nhật.

Chị K chia sẻ thêm: "Từ đợt bắt đầu nắng nóng, hàng bán chạy lắm cứ nhập đến đâu hết đến đây, giá cả phải chăng, các chị em đều hào phóng bỏ tiền ra mua vì chiếc áo này quá chất lượng".

Ao lam mat uniqlo cua Nhat lai dat len nghi van ve chat luong
Các nhà phân phối đều khẳng định chất lượng của sản phẩm đều rất tốt và có xuất xứ từ Nhật

Gặp gỡ một khách hàng trong cửa tiệm của chị K, chúng tôi nhân cơ hội có đôi chút trao đổi với vị khách nầy, chị Hoa chia sẻ: "Mình thấy bạn bè quảng cáo chiếc áo này lắm, nhiều bạn ở cơ quan mình cũng đáng ử dụng, mình sờ chất áo thấy mềm, mịn và mát thì cũng thích lắm, giá cả cũng hợp lý nên hôm nay mình ra đây mua luôn một đôi cho mình và ông xã mặc thử, nếu thích thật thì mình sẽ mua cho chị gái và mẹ nữa."

Như lần trước chúng tôi đã phỏng vấn  PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội về chiếc áo chống nắng của Uniqlo.

PGS.TS có phát biểu rằng hiện nay công nghệ nano của Nhật tất phát triển nên việc tạo ra một chiếc áo có tính năng siêu việt như thế mà chất vải lại mỏng, nhẹ là có thể. Tuy nhiên chưa có một điểm định, thí nghiệm cụ thể nào để chứng minh được công dụng của chiếc áo thất sự tốt như vậy.

Như vậy, với áo được quảng cáo thoát nhiệt bằng công nghệ nano, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm. Yêu cầu người bán cho biết thông tin về nơi sản xuất, cách bảo quản áo cho tốt. Không nên vì ham rẻ mua áo nhưng công dụng không như mong đợi"

Ao lam mat uniqlo cua Nhat lai dat len nghi van ve chat luong
Tuy nhiên chưa có một kiểm định chính thức nào về chiếc áo


Hay Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - từng đưa khuyến cáo về việc đưa thông tin quảng cáo sản phẩm đầy đủ, rõ ràng.

Theo ông, trách nhiệm của đơn vị kinh doanh và đưa thông tin đầy đủ về sản phẩm, đây là điều đã được quy định trong luật pháp. Việc người bán thổi phồng quảng cáo, đưa thông tin không đủ, dễ gây hiểu nhầm là hành vi bị cấm, ảnh hưởng đến quyền được biết thông tin của khách hàng, hậu quả của thông tin không rõ ràng người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu.

 Bản thân người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng. Khi phát hiện sản phẩm không an toàn, kém chất lượng, quá hạn sử dụng, cần báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý và ngăn chặn.

Áo chống nắng Uniqlo Nhật chỉ tương đương với áo chống nắng bình dân Việt?


Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI