5 cách ứng xử trong khách sạn để trở thành khách hàng '5 sao'

11/12/2025 - 13:11

PNO - Treo khăn ướt lên, cho biết thời gian cần sự riêng tư, nói lời cảm ơn là những ứng xử lịch sự mà khách nên làm trong khách sạn.

Treo quần áo ướt và khăn ướt. Nhân viên dọn phòng sẽ cảm kích khi khách treo đồ đi biển đã ướt, khăn ướt trong phòng tắm hoặc ban công. Điều này, ngăn ướt sàn nhà và vật dụng bị ướt, động thời giúp việc dọn phòng được nhanh hơn.
Treo quần áo ướt và khăn ướt. Nhân viên dọn phòng sẽ cảm kích khi khách treo đồ đi biển đã ướt, khăn ướt trong phòng tắm hoặc ban công. Điều này, ngăn ướt sàn nhà và vật dụng bị ướt, đồng thời giúp việc dọn phòng được nhanh hơn.

Để gọn gàng đồ dùng cá nhân. Bạn đừng để đồ dùng cá nhân trên bàn trang điểm hoặc bàn làm việc để nhân viên dễ dàng vệ sinh cũng như sắp xếp lại các vật dụng trong phòng. Rác, chai, ly đã qua sử dụng bạn nên cho vào thùng rác hoặc đặt gọn cạnh cửa ra vào. Điều này giúp phòng không bừa bộn và việc dọn phòng được kỹ lưỡng hơn. Khăn đã qua sử dụng, khách có thể ở một khu vực riêng thay vì để khắp phòng để nhân viên dễ dàng nhận biết khăn nào cần phải thay.
Để gọn gàng đồ dùng cá nhân. Bạn đừng để đồ dùng cá nhân trên bàn trang điểm hoặc bàn làm việc để nhân viên dễ dàng vệ sinh cũng như sắp xếp lại các vật dụng trong phòng. Rác, chai, ly đã qua sử dụng thì cho vào thùng rác hoặc đặt gọn cạnh cửa ra vào. Điều này giúp phòng không bừa bộn và việc dọn phòng được kỹ lưỡng hơn. Khăn đã qua sử dụng, bạn có thể ở một khu vực riêng thay vì để khắp phòng để nhân viên dễ dàng nhận biết khăn nào cần phải thay.

Cho biết thời gian cần riêng tư. Những khách sạn lớn hoặc cao cấp, phòng được dọn theo lịch cụ thể. Nếu khách cần sự riêng tư vào thời gian nào thì báo cho lễ tân hoặc bộ phận dọn phòng để họ có kế hoạch dọn phòng phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ không làm phiền để nhân viên khách sạn biết.
Cho biết thời gian cần riêng tư. Những khách sạn lớn hoặc cao cấp, phòng được dọn theo lịch cụ thể. Nếu khách cần sự riêng tư vào thời gian nào thì báo cho lễ tân hoặc bộ phận dọn phòng để họ có kế hoạch dọn phòng phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thẻ "không làm phiền" để nhân viên khách sạn biết.

Để lại lời cảm ơn. Khi khách để lại phòng lời nhắn cảm ơn hoặc lời động viên khích lệ hoặc bức vẽ nguệch ngoạc thì nhân viên khách sạn rất vui. Trong ngành khách sạn, sự trân trọng chân thành sẽ mang lại nhiều giá trị cho khách.
Để lại lời cảm ơn. Khi khách để lại phòng lời nhắn cảm ơn hoặc lời động viên khích lệ hoặc bức vẽ nguệch ngoạc thì nhân viên khách sạn rất vui. Trong ngành khách sạn, sự trân trọng chân thành sẽ mang lại nhiều giá trị cho khách.

Tiền boa. Bạn có thể chi 3-5 đô la Mỹ mỗi đêm khi ở khách sạn phổ thông, còn ở khách sạn cao cấp thì là 5-10 đô la Mỹ. Bạn nên để trong phong bì và ghi rõ dọn phòng thì sẽ đến đúng người. Đây là cách dễ dàng để trân trọng công sức của nhân viên dọn phòng đã mang lại sự thoải mái cho kỳ nghỉ của bạn.
Tiền boa. Bạn có thể chi 3-5 đô la Mỹ mỗi đêm khi ở khách sạn phổ thông, còn ở khách sạn cao cấp thì là 5-10 đô la Mỹ. Bạn để trong phong bì và ghi rõ "dọn phòng" thì sẽ đến đúng người. Đây là cách dễ dàng để trân trọng công sức của nhân viên dọn phòng đã mang lại sự thoải mái cho kỳ nghỉ của bạn.

Xuân Bình (theo T+L)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI