Nhân viên khách sạn tiết lộ 6 sai lầm phổ biến khách thường mắc trong thời gian lưu trú

30/10/2025 - 13:43

PNO - Nhân viên lễ tân và quản lý khách sạn ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã chỉ ra những lỗi phổ biến nhất của khách. Dưới đây là những mẹo giúp bạn tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm khách sạn và tránh những phiền toái không đáng có.

Không đặt phòng trực tiếp qua khách sạn

Không đặt phòng trực tiếp qua khách sạn, bạn có thể mất một số quyền lợi - Ảnh: Freepik
Không đặt phòng trực tiếp qua khách sạn, bạn có thể mất một số quyền lợi - Ảnh: Freepik

Đặt phòng qua các trang web du lịch bên thứ ba để tiết kiệm có thể hấp dẫn nhưng có một số hạn chế.

“Đặt phòng qua bên thứ ba làm mất hơn một nửa khả năng chúng tôi có thể hỗ trợ bạn” - Chase Christian, Giám đốc phòng tại 106 Jefferson ở Huntsville, Alabama (Mỹ), cho biết. “Chúng tôi thường không thể hoàn tiền nếu chuyến đi bị hủy bất ngờ, bạn có thể không nhận được quyền lợi thành viên, hoặc bên thứ ba tính phí trễ khi thay đổi phút chót”.

Những vấn đề này thường có thể tránh được nếu đặt trực tiếp tại khách sạn.

Rhiannon Reynolds - Phó chủ tịch vận hành tại Innisfree Hotels (Florida, Mỹ) - giải thích: “Nếu còn 1 phòng King view và có 2 khách đang chờ, 1 khách là thành viên trung thành đặt trực tiếp và khách kia đặt qua bên thứ ba mất phí hoa hồng cao, bạn nghĩ ai sẽ có cơ hội nhận phòng King view hơn?”.

Không tìm hiểu trước về dịch vụ và tiện nghi

Nên tìm hiểu về dịch vụ và tiện nghi tại khách sạn khi lưu trú - Ảnh: Freepik
Nên tìm hiểu về dịch vụ và tiện nghi tại khách sạn khi lưu trú - Ảnh: Freepik

Theo Ivanna Gonzalez - Giám đốc phòng tại Kimpton Surfcomber Hotel ở Miami (Mỹ), nhiều khách không hỏi về tiện nghi và dịch vụ cho đến sau khi lưu trú.

“Chúng tôi thường nghe khách nói rằng họ ước gì biết trước các dịch vụ có sẵn, từ gối bổ sung đến gợi ý điểm tham quan địa phương" - Gonzalez nói.

Rachel Mylett - trợ lý quản lý bộ phận phòng tại The Lodge at St. Edward ở Kenmore, Washington (Mỹ) - cho biết, khách sạn của cô có nhiều tiện ích mà khách thường không nghĩ tới nếu không xem trang web trước.

“Các sân pickleball, buổi gặp mặt hàng tuần, game night, happy hour đặc biệt, tour lịch sử tự hướng dẫn và lớp yoga miễn phí vào thứ 7 là những thứ khách có thể bỏ lỡ nếu không tìm hiểu trước” - Mylett nói.

Không yêu cầu các sản phẩm vệ sinh cá nhân

Nếu bạn quên mang bàn chải đánh răng hoặc kem đánh răng, nhiều khách sạn có thể cung cấp miễn phí nếu bạn hỏi.

“Có khách check-out kể rằng quên bàn chải, đã 4 ngày không đánh răng và cần tìm cửa hàng tiện lợi ngay”, Patrick van den Aakster - quản lý lễ tân tại Corendon Amsterdam New-West, Hà Lan - kể. “Tôi nói với anh ấy rằng khách sạn cung cấp bàn chải miễn phí tại quầy lễ tân. Khách rất ngạc nhiên và thừa nhận không nghĩ đến việc hỏi để được hỗ trợ”.

Không phải khách sạn nào cũng có, nhưng nhiều nơi cung cấp bộ dụng cụ đánh răng, lược và khăn tẩy trang nếu bạn yêu cầu.

Không đặt trước dịch vụ spa hoặc nhà hàng

Hãy đặt dịch vụ spa và bàn ăn ngay sau khi đặt phòng để chắc chắn có chỗ khi đến.
Nên đặt bàn ăn ngay sau khi đặt phòng - Ảnh: Freepik

Hãy đặt dịch vụ spa và bàn ăn ngay sau khi đặt phòng để chắc chắn có chỗ khi đến.

“Các khách sạn nổi tiếng gần thành phố lớn thường kín phòng từ sớm, đặc biệt khi mở cho cả khách và người địa phương” - Mylett nói. “Chúng tôi không muốn khách đến mà không thể trải nghiệm đầy đủ tiện ích họ mong đợi”.

Không hỏi về thời gian nhận và trả phòng linh hoạt

Nhiều khách sạn có giờ nhận và trả phòng cố định, nhưng thường có thể linh hoạt nếu bạn báo trước, ví dụ chuyến bay đến sớm hoặc cần thêm 1 giờ chuẩn bị.

“Nếu cần điều chỉnh giờ nhận/trả phòng, hãy thông báo cho khách sạn trước khi đến” - Gonzalez khuyên. “Khách sạn thường sẵn sàng hỗ trợ nếu biết trước”.

Không liên hệ khi có thắc mắc hoặc yêu cầu

Nhân viên khách sạn muốn bạn có trải nghiệm tốt, nhưng họ không thể giúp nếu như bạn không nói.

“Đừng ngại. Hãy trả lời email hoặc tin nhắn để đảm bảo kỳ nghỉ như ý muốn”, Mylett nói. “Nếu bạn đang kỷ niệm dịp đặc biệt, có thể nhân viên giúp làm cho khoảnh khắc đó thêm ý nghĩa”.

Du Yên (theo Huffpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI