42 công ty giải trí biểu diễn Đại lục tẩy chay nghệ sĩ dính ma túy

21/08/2014 - 02:37

PNO - PN - Thông tin hai gương mặt nổi tiếng của Hồng Kông và Đài Loan là tài tử Phùng Tổ Danh (Jaycee Chan) và Kha Chấn Đông (Kai Ko) vừa bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giam vì tội tàng trữ và sử dụng ma túy thêm một lần nữa gây chấn động...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những ngôi sao bị cảnh sát sờ gáy trước Phùng Tổ Danh và Kha Chấn Đông có ca sĩ Lý Đại Mặc, đạo diễn Trương Nguyên, biên kịch Ninh Tài Thần, diễn viên Trương Mặc - con trai Trương Quốc Lập, diễn viên Cao Hổ - nổi danh với vai hòa thượng Hư Trúc trong phim Thiên long bát bộ phiên bản 2013, thậm chí có người bị bắt lần thứ hai như Trương Nguyên, Trương Mặc.

Trước thực trạng này, mới đây, 42 công ty giải trí biểu diễn là thành viên của Hiệp hội Biểu diễn Bắc Kinh đã ký cam kết tẩy chay những nghệ sĩ từng dính đến ma túy bằng cách không mời thử vai hoặc thuê mướn họ trong các sự kiện. Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, giám đốc một hãng phim ở Bắc Kinh cho biết, công ty đang định đầu tư vào một phim mà Kha Chấn Đông thủ vai chính, nhưng “chúng tôi có thể không mời anh ấy nữa khi nghe tin anh ấy bị bắt vì ma túy”. Tuy vậy, người này cũng bày tỏ băn khoăn chuyện “cấm cửa” vĩnh viễn sẽ làm làng giải trí mất đi những nghệ sĩ tài năng.

42 cong ty giai tri bieu dien Dai luc tay chay nghe si dinh ma tuy
Kha Chấn Đông (trái) và Phùng Tổ Danh - hai ngôi sao Hoa ngữ mới bị bắt vì ma túy

Theo luật Trung Quốc, người nào sở hữu hơn 50g ma túy có thể bị kết án từ ba năm đến tử hình. Người đại diện của Kha Chấn Đông là cô Angie Chai xác nhận Kha Chấn Đông sẽ bị giam giữ 14 ngày. Kha Chấn Đông và Phùng Tổ Danh bị bắt hôm 14/8 nhưng đến 18/8 cảnh sát Bắc Kinh mới chính thức thông báo vụ việc.

Thay mặt Kha Chấn Đông, Angie Chan gửi lời xin lỗi đến công chúng. Công ty M’Stones quản lý Phùng Tổ Danh cũng làm động thái tương tự. Riêng Thành Long đang ở Anh để quảng bá phim 12 con giáp đã vội bay về Bắc Kinh để lo cho con, Phùng Tổ Danh. Ngôi sao võ thuật này từng là đại sứ chống ma túy của Trung Quốc năm 2009!

Việc con trai Thành Long bị bắt vì tàng trữ và chơi ma túy không khiến nhiều người sốc bằng việc Kha Chấn Đông cũng có liên quan vì Phùng Tổ Danh lâu nay nổi tiếng về "thành tích" ăn chơi, trong khi Kha Chấn Đông luôn giữ hình ảnh trong sạch.

Quang Huy (Theo Variety, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI