4 người phụ nữ bị xử phạt do tụ tập “buôn chuyện”

11/04/2020 - 17:11

PNO - Tập trung “buôn chuyện” với nhau trước cổng nhà trong thời gian cách ly xã hội, 4 người phụ nữ ở Nghệ An bị xử phạt tổng cộng 800.000 đồng.

Chiều 11/4, ông Đậu Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 người phụ nữ trên địa bàn 200.000 đồng/người về hành vi tụ tập trên 2 người ngoài phạm vi công sở, tại nơi công cộng.

Theo đó, sáng cùng ngày, bà N.T.H. (50 tuổi), N.T.C. (23 tuổi), N.T.S. (21 tuổi) và Đ.T.Tr. (24 tuổi) cùng ngồi nói chuyện trước một cửa hàng kinh doanh đồ điện tử trên địa bàn thì bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

4 người phụ nữ bị xử phạt do tụ tập quá 2 người nơi công cộng
4 người phụ nữ bị xử phạt do tụ tập quá 2 người nơi công cộng

“Chúng tôi chỉ xử phạt ở mức tụ tập trên 2 người nơi công cộng. Bà H. là chủ của cửa hàng, song do cửa hàng này gắn liền với nơi ở nên thời điểm kiểm tra chưa xác định được bà H. có buôn bán hay không. Những người này cũng chưa mua hàng hóa gì nên không có căn cứ xử phạt hành vi khác” - ông Trường nói.

Theo Công an xã Diễn Kỷ, trên địa bàn xã này cũng đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Một trường hợp tự ý ra ngân hàng giao dịch khi đang cách ly tại nhà cũng vừa bị xử phạt số tiền 3,5 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI