4 học sinh phải cấp cứu sau khi uống thuốc tẩy giun

11/05/2013 - 09:54

PNO - PNO - Một giờ sau khi uống thuốc tẩy giun, 5 học sinh tiểu học đã bị đau bụng, chóng mặt, trong đó 4 em phải cấp cứu.

Vụ việc diễn ra tại Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, TP Tuy Hòa, Phú Yên vào sáng 9/5, sau khi các nhân viên y tế cho gần 400 học sinh (HS) của trường uống thuốc tẩy giun. Ông Lương Minh Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận, khoảng một giờ sau khi các HS uống thuốc tẩy giun, 5 em có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, trong đó 4 em ở các khối lớp 5 và lớp 3 phải nhập viện cấp cứu và được xuất viện vào chiều cùng ngày. Đến sáng 10/5, các HS trên đã đi học trở lại.

Chương trình uống thuốc tẩy giun nằm trong Kế hoạch tẩy giun, phòng chống giun sán năm 2013 của Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa. Đối tượng là 13.465 HS tiểu học tại 16 xã, phường thuộc TP Tuy Hòa với 14.000 viên thuốc dạng nén Albendazole 400mg.

Ông Đoàn Hùng Ánh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa cho hay, hiện chưa thể kết luận nguyên nhân dẫn đến triệu chứng trên, song chương trình uống thuốc tẩy giun vẫn tiếp tục được triển khai theo kế hoạch.

TÂM NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI