34 người trekking bị kẹt trên núi ở Khánh Hòa

30/11/2020 - 19:32

PNO - Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, huyện đã cử đội cứu hộ tìm cách tiếp cận đoàn 27 du khách và 7 người dân đi leo núi, khám phá núi Tà Giang (xã Thành Sơn) đang bị mất liên lạc.

Theo ông Nhuận, đoàn cứu nạn gặp phải suối lớn, nước chảy xiết nên chưa thể băng qua. Khu vực đoàn phải dừng lại cách khu vực các du khách bị kẹt khoảng 1,5 giờ đi bộ. Huyện đã đề nghị tỉnh cử đoàn tiếp cận từ hướng huyện Khánh Vĩnh (giáp huyện Khánh Sơn).

Lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn bị kẹt ở suối - Ảnh: UBND huyện Khánh Sơn
Lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn bị kẹt ở suối - Ảnh: UBND huyện Khánh Sơn

Bốn hôm trước, đoàn này đi xe từ TPHCM đến huyện Khánh Sơn, sau đó thuê 7 người dân địa phương dẫn đường, phụ mang đồ đạc đi trekking. Đến thứ Bảy, mưa bắt đầu lớn khiến nước lũ dâng cao, nhóm này bắt đầu mất liên lạc với người thân, do trên núi không có sóng điện thoại.

"Hôm qua, người dân địa phương đi rừng xuống trình báo là đoàn vẫn an toàn, đang núp ở trại bò của người dân", ông Nhuận nói và cho biết địa hình nơi các du khách bị kẹt như một bình nguyên, có trại nuôi bò của người dân nên khả năng cao du khách an toàn, chỉ lo việc thiếu lương thực.

Thảo nguyên Tà Giang cách TP. Nha Trang 100km, gần Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận), nổi lên như một điểm trekking, khám phá trong những năm gần đây.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI