30 tấn bánh kẹo trôi nổi trên 3 xe tải bị thu giữ

18/12/2019 - 10:46

PNO - Khoảng 30 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, 800 kg thịt heo và 84 gói bánh tươi do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp vừa bị thu giữ.

Sáng 18/12, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội phối hợp với Phòng P7 C05 và Cục Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra và bắt giữ 3 xe tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng khối lượng khoảng 30 tấn.

Cụ thể, tại Trạm cao tốc Bình Xuyên - Hà Nội, Đoàn kiểm tra đã tiến hành dừng đỗ xe tải mang biển kiểm soát 29H 267.52 khi đang lưu thông hướng về Thủ đô. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe khai nhận toàn bộ số hàng hóa là bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại Trạm cao tốc Lào Cai - Hà Nội, lực lượng chức năng không phát hiện phương tiện có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, theo nguồn tin trinh sát, có phương tiện đang thay biển số nằm ở trạm dừng nghỉ, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra và bắt giữ thêm 2 xe tải mang các biển số 19C 11962 và 21C 25347.

Theo ước tính của Đoàn kiểm tra, tổng số bánh kẹo được vận chuyển trên 3 xe tải trên khoảng 30 tấn. Tổ công tác đã di chuyển phương tiện và toàn bộ số bánh kẹo này về Hà Nội.

Đại diện Cục QLTT Hà Nội cho biết trong sáng nay sẽ tiến hành kiểm đếm cụ thể và phân loại bánh kẹo bị thu giữ; làm việc với đối tượng vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

30 tan banh keo troi noi tren 3 xe tai bi thu giu
Xe tải chở bánh kẹo trôi nổi bị lực lượng QLTT kiểm tra, phát hiện sáng 18/12

Theo đánh giá của Tổng Cục QLTT, thời điểm cận Tết, lợi dụng nhu cầu của người dân tăng cao, đặc biệt đối với mặt hàng tiêu dùng trong đó có bánh kẹo, các đối tượng đã cố tình luồn lách để nhập lậu các loại bánh kẹo trôi nổi về bán kiếm lời.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, bên cạnh chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, Tổng cục QLTT khuyến cáo người dân nên tìm đến những địa chỉ uy tín để mua bán hàng hóa, sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tránh mua và sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

30 tan banh keo troi noi tren 3 xe tai bi thu giu
Thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa bị lực lượng QLTT thu giữ

Đội QLTT số 5 (Cục QLTT Hà Nội) cũng vừa kiểm tra cơ sở kinh doanh, tập kết hàng hóa tại số 759 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội, tạm giữ 800 kg thịt heo và 84 gói bánh tươi do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Lực lượng kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI