21 ngày không có ca mắc COVID-19, Bình Dương cho phép hàng quán hoạt động trở lại

26/02/2021 - 13:59

PNO - Sau 21 ngày Bình Dương không phát hiện có ca nhiễm COVID-19 mới, tỉnh này đã cho phép hàng quán hoạt động trở lại.

Sau khi trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh đã chỉ đạo tạm ngưng tất cả các loại hình kinh doanh. Sau 21 ngày không phát hiện thêm ca mới, trưa ngày 26/2, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Công văn có hiệu lực áp dụng ngay trong ngày.

Theo nội dung công văn, tỉnh Bình Dương cho phép mở cửa hoạt động các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,...) khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Chưa mở cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, gym, cơ sở làm đẹp, mát-xa, karaoke, vũ trường.

Hàng quán được mở trở lại từ trưa 26/2
Hàng quán được mở trở lại từ trưa 26/2

Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch; yêu cầu người dân luôn nêu cao tính chủ động, tinh thần trách nhiệm trong nhân dân nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng; đồng thời tích cực ủng hộ, hỗ trợ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đơn vị chuyên môn phải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19 và xử lý thật nghiêm các trường hợp không chấp hành, vi phạm, đưa tin xuyên tạc, không đúng sự thật; đồng thời không được quá áp đặt các biện pháp quản lý hành chính hạn chế các hoạt động thiết yếu liên quan đến người dân làm kìm hãm các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương.

Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến, tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của các huyện, thị xã, thành phố vận động Ban Trị sự các chùa, nhà thờ, khu thờ tự... dừng tổ chức các hoạt động (lễ, hội) tập trung đông người nhân lễ và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại những nơi này cho phù hợp, nhằm phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, 21 ngày qua, kể từ khi Bình Dương ghi nhận tổng cộng 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đến nay không ghi nhận ca mắc mới nào.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI