Xe khách chở người Trung Quốc bị chặn, người dẫn đường nhảy xuống ao bỏ trốn

26/02/2021 - 12:50

PNO - Thấy lực lượng chức năng, người đàn ông dẫn đường cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vội nhảy xuống ao trong đêm tối rồi bỏ trốn.

Trưa 26/2, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm 1 người đàn ông đi cùng chuyến xe với 7 người Trung Quốc đã bỏ trốn khi bị lực lượng chức năng phát hiện.

7 người Trung Quốc cùng 7 hành khách kế bên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính
7 người Trung Quốc cùng 7 hành khách kế bên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính

Theo ông Thanh, khoảng 22g tối 25/2, khi nhận được thông tin trên chiếc xe khách mang biển số Thái Nguyên xuất phát từ Cao Bằng vào Bình Dương có một nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, lực lượng chức năng đã tổ chức đón lõng để kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, một nam hành khách đã nhanh chóng nhảy xuống ao nước bơi sang bờ bên kia rồi bỏ trốn trong đêm. “Người đàn ông này được xác định là người dẫn đường cho nhóm người Trung Quốc” - ông Thanh nói.

Qua kiểm tra, cả 7 người mang quốc tịch Trung Quốc này đều không có giấy tờ tùy thân. Bước đầu, nhóm này khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đón xe vào Bình Dương. Từ Bình Dương sẽ đi tiếp sang Campuchia để lao động.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên cho hay, ngoài 7 người Trung Quốc hiện đang được cách ly tại địa phương này còn có 3 người khác đi cùng đoàn đã xuống xe bỏ đi khi chiếc xe khách này dừng ăn cơm tối tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI