20 du khách Hàn Quốc đến từ 'tâm dịch' Daegu rời Đà Nẵng về nước

25/02/2020 - 22:19

PNO - Tối 25/2, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, chuyến bay VJ878 khởi hành lúc 23g55 và sẽ đáp xuống sân bay Incheon (Hàn Quốc).

 

Khách Hàn Quốc đang di chuyển ra sân bay Đà Nẵng
Nhóm khách Hàn Quốc tại sân bay Đà Nẵng

Chiều 25/2, sau khi nghe đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và các đơn vị liên quan, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất đưa các du khách Hàn Quốc về nước bằng đường hàng không. Những người này sẽ được bố trí đi đường riêng từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay. Tất cả hành khách buộc phải đeo khẩu trang và lên máy bay trước.

Thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, chuyến bay VJ878 khởi hành lúc 23g55 sẽ đáp xuống sân bay Incheon (Hàn Quốc), do đường bay thẳng đến Daegu đã bị cắt. Tổng số người trên chuyến bay này gồm có 234 hành khách, trong đó có 20 hành khách đến từ Daegu hôm 24/2.

Đối với 2 công dân Thái Lan đi cùng đoàn với các công dân Hàn Quốc, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan xử lý tương tự nếu họ có nhu cầu xuất cảnh.

 tổ bay chuẩn bị đưa khách Hàn Quốc rơi đà nẵng?
Tổ bay chuẩn bị đưa khách Hàn Quốc rời Đà Nẵng

 

Nơi cách ly người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng
Nơi cách ly người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

Trước đó vào trưa 24/2, một chuyến bay chở 80 người từ TP. Daegu (Hàn Quốc) đã đến TP. Đà Nẵng. 57/58 người Việt Nam trong chuyến bay này đã được đưa đi cách ly tại huyện Hòa Vang, một người bị sốt nên cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Đối với 22 người nước ngoài, trong đó có 20 người Hàn Quốc, UBND TP. Đà Nẵng đề xuất nhiều phương án cách ly nhưng nhiều người trong số họ không đồng ý và mong muốn được trở lại Hàn Quốc

Cũng trong chiều 25/2, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi thư đến các du khách Hàn Quốc đáp chuyến bay từ Đà Nẵng về nước tối nay. Theo đó, trong thư ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ: “Chúng tôi lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại TP. Đà Nẵng. Thành phố chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại thành phố với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng”.

Bức thư ông Huỳnh Đức Thơ gửi đến các công dân Hàn Quốc
Bức thư ông Huỳnh Đức Thơ gửi đến các công dân Hàn Quốc

Trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy TP. Đà Nẵng buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Liên quan đến công tác quản lý người nước ngoài trong tình hình dịch bệnh, chiều 25/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ký Công văn số 14/BCĐ-SYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong đó nhấn mạnh việc kiểm soát chặt khách đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc.

Đoàn khách dừng ở sảnh VIP của của nhà ga để  kiểm tra y tế lần cuối cùng và phun thuốc khử trùng trước lúc lên máy bay về nước
Đoàn khách dừng ở sảnh VIP của của nhà ga để kiểm tra y tế lần cuối cùng và phun thuốc khử trùng trước lúc lên máy bay về nước

Theo đó, đối với tất cả hành khách nhập cảnh mà trước đó đi qua hoặc đến từ Hàn Quốc, đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp Cụm cảng Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị chức năng liên quan áp dụng khai báo y tế; kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu để phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để tổ chức cách ly kịp thời theo quy định.

Hoàng Thanh Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dongle 26-02-2020 02:03:45

    Chúng ta đang có thời khắc vàng trong việc phòng ngừa virut thâm nhập vào nước ta vì vậy càng cẩn thận và cảnh giác cao là chúng ta thắp thêm một hi vọng là dân tộc thêm một niềm tin chúng ta sẽ thắng trong cuộc chiến toàn cầu này.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI