Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế 2020 vì COVID-19

20/02/2020 - 21:56

PNO - UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định dừng tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2020 do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Ngày 20/2, Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng đã có công văn thông báo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng về việc không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2020.

Ông Huỳnh Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng - cho biết, dịch bệnh COVID-19 chưa biết bao giờ kết thúc, trong khi đó, việc mời các đội tuyển quốc tế thi bắn pháo hoa phải tiến hành sớm, mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nguồn cung ứng các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch cũng gặp khó khăn. Đặc biệt, yêu cầu của công tác phòng, chống dịch COVID-19 cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người, trong khi nếu tổ chức Lễ hội pháo hoa thì du khách đổ về Đà Nẵng rất đông.  

Lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức hàng năm tại Đà Nẵng thu hút rất đông khách du lịch
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức hàng năm, thu hút rất đông khách du lịch

Vì vậy, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã tham mưu UBND thành phố không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2020 và UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất, quyết định dừng tổ chức.

Lễ hội pháo hoa quốc tế được Đà Nẵng tổ chức lần đầu tiên năm 2008, đến nay đã qua 11 kỳ. Lễ hội hằng năm diễn ra tại bờ sông Hàn vào dịp cuối tháng 3. Hai kỳ lễ hội gần đây nhất được tổ chức kéo dài trong 2 tháng, với các buổi thi được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần.

Hoàng Thanh Nhân

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI