2 trường hợp nghi ngờ được cách ly, theo dõi tại Đắk Lắk có kết quả âm tính với COVID-19

09/03/2020 - 12:41

PNO - Kết quả xét nghiệm cho thấy, 2 trường hợp được cách ly, theo dõi tại tỉnh Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Sáng 9/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với 2 trường hợp đang được cách ly theo dõi.

Trước đó, ngày 8/3 sau khi có thông tin ông N.Q.T. (ở Hà Nội) bệnh nhân thứ 21 dương tính với COVID-19, ngành Y tế Đắk Lắk đã đưa anh V.T.Đ. (32 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) - người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ông N.Q.T. tới Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để cách ly, theo dõi. Ngay trong ngày, Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên đã tiến hành xét nghiệm và cho kết quả anh Đ. âm tính với COVID-19.

Công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục được diễn ra nghiêm ngặt
Công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục được diễn ra nghiêm ngặt

Trường hợp chị K.T.T.H. (25 tuổi, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên) sang Thụy Sĩ rồi tới Ý (vùng mà bệnh nhân COVID-19 thứ 17 – N.H.N. tới) để du lịch. Sau khi quay về tỉnh Đắk Lắk, Trường Đại học Tây Nguyên đã báo cáo và ngành y tế yêu cầu chị H. cách ly tại nhà. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chị H. âm tính với COVID-19.

Cũng theo bác sĩ Huyên, cả hai trường hợp này không ai có bất kỳ một biểu hiện lâm sàng nào.

Đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức cách ly tại các bệnh viện 8 trường hợp và tất cả đều âm tính với COVID-19.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI