2 nữ sinh lớp 6 cứu bé trai 2 tuổi đuối nước

05/04/2023 - 17:29

PNO - Phát hiện bé trai 2 tuổi rơi xuống sông, 2 nữ sinh lớp 6 vừa hô hoán người dân vừa tìm cách đưa bé lên bờ rồi hô hấp nhân tạo cho bé.

 

Thi và Trâm cứu bé trai 2 tuổi nhờ các kỹ năng học được ở trường - Ảnh: Khánh Trung
Thi và Trâm cứu bé trai 2 tuổi nhờ các kỹ năng học được ở trường - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 5/4, cô Hoàng Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, 2 học sinh lớp 6 của trường này vừa cứu một bé trai 2 tuổi không may rơi xuống sông.

“Đây là một hành động tốt, chúng tôi sẽ tuyên dương các em trước cờ dịp đầu tuần tới để khích lệ các em” - cô Thanh nói.

Theo cô Thanh, chiều 4/4, nhìn thấy một em nhỏ gần 2 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Nhân Hòa (chảy qua xóm Bắc Nhân Hòa, xã Nghi Thuận), em Nguyễn Thị Bảo Thi (lớp 6A trường, THCS Nghi Thuận) hô hoán gọi người đến ứng cứu.

Lúc này, em Nguyễn Thị Phương Trâm (lớp 6A trường, THCS Nghi Thuận) phát hiện sự việc nên chạy đến hỗ trợ. Trong khi chờ người lớn, Trâm thấy bé trai này trôi đến gần khu vực bậc tam cấp nên đi xuống tìm cách đưa bé lên bờ.

Không lâu sau đó, cháu bé được 2 nữ sinh này đưa lên bờ thành công. “Các em kể, khi lên thì bé đã ngừng thở, người tím tái. Sau đó, cả 2 đã thực hiện một số thao tác hô hấp nhân tạo cho cháu bé” - cô Thanh nói.

Khi nước trong người được đẩy ra, cháu bé tỉnh tại. Sau đó, bé trai này được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe cháu bé đã qua nguy kịch.

Theo cô Thanh, sở dĩ 2 nữ sinh lớp 6 này biết cách hô hấp nhân tạo là bởi Trường THCS Nghi Thuận vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh toàn trường không lâu trước đó. 

“Gần đây, trong các giờ sinh hoạt 15 phút đầu giờ, các giáo viên cũng thường chiếu các hình ảnh cách phòng tránh tai nạn đuối nước, cách sơ cứu người cho học sinh xem. 1 ngày trước khi xảy ra vụ đuối nước, các em học sinh cũng đã được thực hành cách sơ cứu cho người đuối nước” - cô Thanh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI