2 công nhân trong khu công nghiệp của Hà Nội dương tính

30/04/2021 - 15:17

PNO - 2 trường hợp dương tính mới của Hà Nội là công nhân của công ty Panasonic và Vico.

 

Ngày 30/4, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Đông Anh. 

Liên quan đến ca bệnh 2.911 (tài xế tự do, tiếp xúc với ca bệnh 2.899 tại Hà Nam), qua điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và liên quan, huyện Đông Anh đã ghi nhận 24 trường hợp F1 ở Đông Anh và 1 F1 ở Mê Linh.

Đặc biệt, trong số này có 2 F1, là công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, đã có kết quả khẳng định dương tính do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thực hiện. 

Phó chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu huyện Đông Anh và khu công nghiệp Bắc Thăng Long phải thông tin kịp thời đến 2 công ty Panasonic và Vico, cung cấp danh sách cụ thể các trường hợp F1 của 2 ca bệnh này trên địa bàn Đông Anh và các quận, huyện, cùng các tỉnh khác. 

Các trường hợp F1 trong 2 công ty khu công nghiệp phải cách ly tập trung và các trường hợp F2 cách ly tại gia đình. Huyện Đông Anh cần khoanh vùng diện rộng theo các cấp độ và cách ly vùng lõi nghiêm ngặt, tổ chức cách ly và điều tra kỹ dịch tễ, từng bước nới lỏng, tránh khoanh vùng rộng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. 

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu tổ chức xét nghiệm khẩn trương, chậm nhất 10 giờ có kết quả. 

Ban chỉ đạo của huyện Đông Anh cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền phòng dịch, bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài; tổ chức kiểm tra xử phạt và có thông tin công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; dừng hoạt động tụ tập đông người. 

Bên cạnh việc giám sát cách ly sau 14 ngày cần các địa phương thực hiện cách ly tại nhà chặt chẽ hơn, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu các công ty trong khu công nghiệp rà soát, đánh giá lại theo yêu cầu an toàn COVID-19 và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI