2 bài thuốc dân gian trị viêm lỗ chân lông vô cùng hiệu quả đã được kiểm chứng

16/12/2016 - 11:30

PNO - Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là bệnh ngoài da, xuất hiện tập trung ở tay, chân, đùi, nách, lưng… biểu hiện bằng những nốt sần, đỏ, lỗ chân lông to, thậm chí sưng viêm, có mụn nhân, mụn đỏ,…

Tuyến mồ hôi ở vùng da lưng hoạt động rất mạnh vì vậy mà nhiều trường hợp do vệ sinh không sạch gây bít lỗ chân lông, làm bã nhờn không tiết ra ngoài được gây nên bệnh viêm lỗ chân lông gây ảnh hưởng tới sinh hoạt thẩm mỹ trầm trọng. Dưới đây là một số mẹo chữa viêm lỗ chân lông ở lưng nhanh nhất lại an toàn chỉ với những bước khá đơn giản là bạn có thể xua tan nỗi lo về bệnh viêm lỗ chân lông rồi nhé.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), bị bệnh viêm lỗ chân lông nhiều năm qua khiến chị gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Mình bị viêm lỗ chân lông nhiều năm qua, cảm thấy rất mất tự tin khi đứng trước đám đông, nhiều người chỉ bị ở chân tay, nhưng mình bị viêm toàn người, ngứa ngáy, bí bách rất khó chịu. Nhiều khi muốn mua váy hay những chiếc áo cộc ngắn tay mình đều không dám vì mua về cũng bỏ xó không mặc đến.

2 bai thuoc dan gian tri viem lo chan long vo cung hieu qua da duoc kiem chung
 

Mình đã tìm đủ phương phương, uống thuốc từ tây y cho đến đông y, ai mách gì là mình làm, những rồi lại thất vọng vì tất cả đều không hiệu quả, tình trạng viêm ngày càng nặng hơn.

Cũng may, hôm đó mình đi lấy rau ở quê gửi lên được bác gái mách cho phương pháp trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa + chanh, ban đầu mình không tin vì mấy năm trời mình điều trị còn không khỏi được. Nhưng nghĩ lại mình đánh liều làm đến đâu thì đến.

2 bai thuoc dan gian tri viem lo chan long vo cung hieu qua da duoc kiem chung
 

Cách làm:

 Sau khi hâm nóng 3 thìa dầu dừa rồi trộn với 1 thìa nước chanh.

-   Lấy vỏ chanh chà nhẹ lên vùng viêm lỗ chân lông từ 3 -5 phút.

-   Sau khi rửa sạch vùng da bị viêm thoa hỗn hợp lên rồi massage nhẹ nhàng trong 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. 

Cố gắng thực hiện 2-3 lần/tuần hoặc nhiều hơn. Sau hai tháng sử dụng mình cảm nhận được hiệu quả rõ rệt trong việc trị viêm lỗ chân lông, đồng thời cũng làm trắng da trông thấy. Hiện tại mình đã tự tin diện những bộ đồ yêu thích”.

Chị Đoàn Thị Hoa (22 tuổi, sinh viên năm cuối trường Học viện Hành Chính Quốc Gia), có chia sẻ: “Bị viêm lỗ chân lông rất khó chịu và cực kì mất tự tin, có lẽ ai trải qua mới cảm nhận được. Một thời gian mình luôn cảm thấy mệt mỏi chỉ đơn giản một điều là thấy các bạn nữ được diện những bộ đồ yêu thích, được mặc váy, còn mình dù nóng đến đâu vẫn phải mặc áo sơ mi, quần dài.

Bạn bè nhìn vào ai cũng ái ngại thay, nhưng biết làm thế nào khi mình tìm đủ mọi cách cũng chỉ đỡ một thời gian, sau lại đâu vào đấy.

Đang chán nản, mình được bạn cùng lớp chỉ cho mẹo trị viêm lỗ chân lông bằng chanh + mật ong + đường, một phần do toàn là nguyên liệu thiên nhiên, phần khác do bạn mình đã khỏi hoàn toàn bằng phương pháp này nên mình rất yên tâm khi sử dụng".

2 bai thuoc dan gian tri viem lo chan long vo cung hieu qua da duoc kiem chung
 

Nhờ sự kết hợp của các nguyên liệu là mật ong, chanh và đường đã tạo nên một công thức giúp kháng viêm, khử khuẩn, làm mềm mịn da vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

"Cách trị viêm nang lông và lỗ chân lông này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa nước cốt chanh và cho thêm 5 thìa mật ong và một chút đường kính trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị viêm và massage nhẹ nhàng để các chất thấm sâu vào trong da. Sau 15 phút thì bạn rửa sạch lại với nước. Cách này bạn nên thực hiện liên tục ngày 1 lần và chỉ cần sau 15 ngày sẽ thấy thuyên giảm hẳn đó nhé. Ai bị viêm lỗ chân lông nên áp dụng phương pháp này vì nó thực sự an toàn và không gây dị ứng".

2 bai thuoc dan gian tri viem lo chan long vo cung hieu qua da duoc kiem chung
 


Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ba (bác sĩ da liễu TW), cho biết: “Dầu dừa có khả năng làm dịu da, cung cấp độ ẩm, làm mềm da và chữa lành các nốt viêm lỗ chân lông trên da. Còn chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, mờ vết thâm nám, làm trắng da.

Vì vậy, kết hợp dầu dừa và tinh dầu chanh sẽ thành một hỗn hợp tẩy da chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả mà an toàn. Có thể thay thế dầu dừa bằng chanh, tuy nhiên hỗn hợp này thích hợp sử dụng vào mùa đông vì rất dễ bắt nắng”.

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI