2 bác sĩ dương tính, Tiền Giang cách ly 260 người, phong tỏa 1 bệnh viện

06/07/2021 - 11:35

PNO - Phát hiện 3 ca dương tính, gồm 2 bác sĩ và một nhân viên căn-tin, tỉnh Tiền Giang phong tỏa một bệnh viện, cách ly y tế hơn 260 người.

Ngày 6/7, ông Trần Văn Út - Chủ tịch UBND huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) xác nhận với Báo Phụ Nữ TPHCM hiện đã phong tỏa hoàn toàn Bệnh viện huyện Cái Bè.

Cụ thể, ngành chức năng đã phát hiện 3 ca nghi mắc COVID-19, gồm 2 bác sĩ khoa y học dân tộc và một người bán trong căn-tin của Bệnh viện huyện Cái Bè, vào chiều ngày 3/7. Chính quyền địa phương ngay lập tức phong tỏa các khoa của bệnh viện này, ngoại trừ khoa lọc thận nhân tạo và khoa hồi sức cấp cứu.

Trung tâm y tế huyện Cái Bè hiện đã được phong tỏa
Trung tâm y tế huyện Cái Bè hiện đã được phong tỏa

Đến 0g ngày 4/7, ngành chức năng quyết định phong tỏa toàn bộ Bệnh viện huyện Cái Bè (Trung tâm y tế huyện Cái Bè) và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Tổng cộng 63 người chạy lọc thận nhân tạo và người nuôi bệnh (đều âm tính) cũng đã được ngành y tế điều tiết đến các bệnh viện khác tại tỉnh Tiền Giang để chữa trị.

Theo Chủ tịch UBND huyện, qua truy vết, đã ghi nhận trên 260 F1, trong đó có 172 F1 là bệnh nhân đến khám bệnh, do thời gian tiếp xúc lâu với 2 bác sĩ trên nên được cách ly ngay.

"Ngoài ra, còn có 78 nhân viên y tế và 12 người trong cộng đồng tiếp xúc gần với 3 trường hợp nghi mắc COVID-19 vẫn xác định là F1 (đang cách ly tại bệnh viện), đang chờ kết quả xét nghiệm PCR, nếu âm tính thì giải phóng, để tập trung nguồn lực cho các công tác khẩn cấp trên địa bàn", ông Út nhấn mạnh.

Cơ quan chức năng của huyện Cái Bè đang tiếp tục truy vết F2 để ra quyết định cách ly tại nhà và lập danh sách theo dõi F3 theo quy định.

"Huyện Cái Bè sử dụng hai phòng khám tại Trạm y tế xã An Thái Trung và Hậu Mỹ Bắc, tăng cường bác sĩ để khám, điều trị bệnh cho bà con. Ngoài ra, địa phương cũng đã trưng dụng Trạm y tế thị trấn Cái Bè để tập trung vào công tác hoàn tất việc chuyển viện theo đúng thủ tục cho người dân", ông Út cho biết thêm.  

Lê Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI