Tiền Giang xét nghiệm Realtime RT-PCR cho hơn 2.500 giáo viên coi thi

03/07/2021 - 19:26

PNO - Tiền Giang là tỉnh có số ca mắc COVID-19 cao nhất Đồng bằng sông Cửu Long. Các thầy cô giáo coi thi dù đã tiêm ngừa nhưng vẫn sẽ làm xét nghiệm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang và ngành giáo dục vừa hoàn tất việc kiểm tra các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT - sẽ diễn vào ngày 7 và 8/7 tới.

Tại mỗi nơi đến kiểm tra, đoàn phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi tại các huyện, thành phố, thị xã, nghe lãnh đạo các trường báo cáo công tác chuẩn bị và ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 cho kỳ thi THPT năm nay.

Nhìn chung, các đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo về con người cũng như cơ sở vật chất cho kỳ thi.

Ngoài việc tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong phụ huynh và học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang đã có văn bản hướng dẫn cho các hội đồng thi như sau: khi đến cổng trường, toàn bộ giáo viên, học sinh phải thay khẩu trang mới, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn sau đó mới vào khu vực thi; phân công đưa đón học sinh theo nhóm phòng thi, mở các cổng để phân luồng học sinh.

Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các giáo viên trên địa bàn Tiền Giang
Tiêm vắc xin COVID-19 cho các giáo viên ở Tiền Giang

Bên cạnh đó, phân công người hướng dẫn thí sinh đi thẳng lên phòng thi, tránh tập trung, tụ tập, trao đổi trước và sau khi thi xong; tổ chức phân hàng, phân luồng khi đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; kẻ ô, vạch ngăn cách khu vực hai bên cổng nơi phụ huynh chờ đưa rước thí sinh, đảm bảo khoảng cách, tránh tập trung đông người trước cổng trường…

Đáng chú ý, tất cả các giáo viên, học sinh phải khai báo y tế ở nhà trước khi đến điểm thi. Các trường hợp sốt, ho, khó thở phải khai báo với trưởng điểm thi để xử lý cho thi ở phòng thi dự phòng.

Ngoài ra, trước ngày thi và sau khi thi xong phải phun khử khuẩn tại phòng thi và khu vực thi, vệ sinh môi trường hàng ngày ở hành lang, nhà vệ sinh. Trưởng điểm thi giám sát, theo dõi sức khỏe những người làm công tác coi thi và thí sinh, trước các buổi thi phải nhắc nhở cán bộ coi thi thực hiện quy định 5K. 

Đặc biệt, địa phương tổ chức xét nghiệm Realtime RT-PCR cho hơn 2.570 cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi. Riêng trường hợp thí sinh là F0, F1, F2 hoặc ở trong khu vực phong tỏa, cần nộp hồ sơ để thi đợt sau.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết, các thí sinh trong vùng phong tỏa hết hạn sẽ được test, nếu âm tính sẽ thi phòng riêng. Các thí sinh F3 và nghi ngờ sẽ thi phòng riêng.

Giáo viên và lực lượng phục kỳ thi đã được tiêm ngừa vẫn sẽ xét nghiệm, nếu âm tính mới được làm nhiệm vụ. Những giáo viên có dấu hiệu nhiễm bệnh sẽ có lực lượng dự phòng thay thế ngay.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI