158 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai hết thời gian cách ly

10/04/2020 - 11:01

PNO - 158 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) đều có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa vừa ký quyết định về việc chấm dứt cách ly y tế tập trung đối với 158 cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) sau khi tất cả đều có kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tại bệnh viện từ 19/3 - 9/4, các nhân viên y tế này đã được đơn vị chức năng của quận Đống Đa bố trí phương tiện ô tô để đưa về theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đúng nơi quy định.

158 cán bộ nhân viên tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đã chính thức hết thời gian cách ly tập trung
158 cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã chính thức hết thời gian cách ly tập trung

Là một trong những người đầu tiên được ra khỏi khu cách ly tại bệnh viện sau hơn 20 ngày cách ly, TS.BS Đoàn Thu Trà - Phó giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới - chia sẻ: “Khi bước ra khỏi khu cách ly, tất cả chúng tôi đều vỡ òa hạnh phúc”.

Chị Trà cũng chia sẻ niềm vui khi được nhìn thấy những đồng nghiệp tại bệnh viện từ xa, khi chiếc xe điện chở ra từ khu cách ly nhận được những cái vẫy tay chào đón...  Niềm hân hoan cứ toát ra như thế khi người chiến sĩ áo trắng được trở lại với cuộc sống thường ngày.

BS Trà chia sẻ hạnh phúc sau khi chấm dứt cách ly
Bác sĩ Trà chia sẻ hạnh phúc sau khi chấm dứt cách ly

Chị Nguyễn Thị Yến - điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới - cho biết, dù Trung tâm vẫn chưa có bệnh nhân nhưng các chị đều mong ngóng sớm quay trở lại làm việc và đã sẵn sàng tâm thế để tiếp tục giúp đỡ những bệnh nhân cần được điều trị.

Trước đó, nữ điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV và nữ điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới, thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện hai nữ điều dưỡng này đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và thông tin từ bệnh viện cho hay, cả hai đều đang có diễn biến tích cực.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI