10 lý do hoãn show ngớ ngẩn nhất của các sao Âu Mỹ

27/08/2017 - 19:14

PNO - Bị bồ câu tấn công, do cắt một chiếc bánh sandwich, do có tuyết trên mái nhà... lý do khó tin nhưng đã được các sao Âu Mỹ đưa ra để huỷ/hoãn show diễn.

Ariana vừa có 1 đêm diễn "cực sung" tại Trung Quốc, điều đó càng làm fan phẫn nộ với lý do bị bệnh nên huỷ sô tại Việt Nam của cô. Nhưng, xem ra lý do này còn "hợp lý" chán so với khá nhiều lần hủy diễn của các sao Âu Mỹ trước đây.

Chúc mừng sinh nhật… Đức Đạt Lai Lạt Ma

Năm 2015, nhóm Maroon 5 từng có lịch trình biểu diễn 2 show tại Thượng Hải và Bắc Kinh, nhưng cả hai đều bị hủy đột ngột không một lí do. Sau đó, từ một dòng tweet (đã bị xóa không lâu sau khi đăng tải) của Jesse Carmichael – một thành viên của Maroon 5, cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra hết sức giận dữ khi biết lí do buổi biểu diễn bị hủy chính là “hát mừng sinh nhật cho Đức Đạt Lai Lạt Ma”.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Nhóm Maroon 5

Điều này được cho là một hành động có yếu tố chính trị, vì nhà lãnh đạo tôn giáo này đã bị lưu đày khỏi Tây Tạng từ năm 1959. Và đây không phải là lần đầu tiên các nghệ sĩ nước ngoài bị hủy bỏ buổi diễn tại Trung Quốc vì lí do tương tự. Trước đó, Noel Gallagher và Linkin Park từng suýt bị hủy buổi diễn tại Trung Quốc sau khi ủng hộ phong trào Độc lập Tây Tạng.

Bị bồ câu tấn công

Những nơi rộng lớn đủ tiêu chuẩn cho các show nhạc rock cũng là nơi ẩn náu lí tưởng của chim bồ câu. Chúng thường nằm trên giàn giáo và sau đó bay vòng quanh suốt buổi biểu diễn. Và nếu đã có chim bồ câu thì chắc chắn sẽ xuất hiện phân chim.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Ban nhạc Kings of Leon

Thông thường, tại các buổi biểu diễn lớn, ban tổ chức sẽ đưa các chuyên gia kiểm soát dịch hại để đối phó với “giặc” bồ câu, nhưng rõ ràng họ đã quên khâu này trong show tại St Louis vào năm 2010. Chính vì điều đó mà tay bass của ban nhạc Kings of Leon - Jared Followill – cảm thấy không an toàn trước “giặc” bồ câu.

Sau khi “dính chưởng” một vài bãi phân chim trên quần áo trong 2 bài hát đầu tiên, anh đã bị một chú chim va vào mặt ở gần miệng và ban nhạc đã xin dừng buổi diễn vì lý do sức khoẻ và vệ sinh.

Chán những bài hát của mình

Hồi năm 2015, Iggy Azalea đã khiến nhiều người không khỏi sửng sốt trước quyết định hủy toàn bộ chuyến lưu diễn do không muốn “hát đi hát lại mãi mấy ca khúc”.

Sau khi xin lỗi người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông, giọng ca Fancy đã trả lời phỏng vấn tạp chí Seventeen rằng: “Tôi cảm thấy như đang tận thế đến nơi vậy. Cứ nghĩ đến chuyện đi tour vào cuối tháng 9 và phải lặp đi lặp lại một việc giống nhau, tôi chỉ thấy ngạt thở mà thôi”. 

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Ca sĩ Iggy Azalea

Cô chia sẻ thêm: “Thật không dễ dàng gì khi đưa ra quyết định hủy toàn bộ tour diễn, nhưng đó mới là điều tốt nhất cho bản thân tôi lúc này. Tôi không muốn làm người hâm mộ của mình thất vọng. Thực sự, tôi cảm thấy tệ lắm. Đó là một quyết định rất khó khăn, nhưng cũng là điều tốt nhất”.

Do… hôn

Alex Jones – host của chương trình truyền hình One Show – từng chia sẻ về một cuộc gặp với Lionel Richie, cuộc gặp này cũng chính là lí do “khó đỡ” khiến danh ca da màu phải hủy show.

Cô trả lời tờ The Sun: “Tôi không thường xuyên bị bệnh nhưng có lần tôi bị norovirus (virus gây nôn mửa mùa đông) tấn công. Tôi đã nghỉ một ngày nhưng sau đó có thể trở lại làm việc sớm hơn một ngày, do đó tôi vẫn còn khả năng lây nhiễm bệnh cho người khác. Sau khi Lionel và tôi vừa kết thúc cuộc trò chuyện trong chương trình, tôi đã đi đến hôn tạm biệt anh vào má và anh đáp lại bằng nụ hôn phớt trên môi tôi. Và thế là anh ấy đã vô tình mang theo vài con norovirus từ tôi. Hậu quả là Lionel phải hủy bỏ 2 tour diễn".

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Lionel Richie

"Tôi cảm thấy cực kì có lỗi nhưng, về cơ bản, lỗi cũng do Lionel cơ mà! Nếu anh ấy hôn trả vào má tôi thì chắc anh ấy sẽ không ‘dính’ bệnh đâu!”- Alex Jones nói thêm. 

Phải lựa chọn giữa các fan

Năm 2014 quả là một năm xui xẻo của fan Garth Brooks tại Ireland. Theo đó, Garth Brooks đã công bố 5 buổi biểu diễn tại Công viên Croke ở Dublin vào tháng 7 và bán được 400.000 vé nhưng xui xẻo thay, chỉ có 3 trong số 5 chương trình đó được cấp giấy phép biểu diễn sau khi có khiếu nại từ dân địa phương. Vì thế, 2 buổi cuối cùng sẽ phải hoãn lại hoặc hủy bỏ.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Garth Brooks

Garth đã phản đối, cho rằng việc làm người hâm mộ thất vọng “với quy mô lớn” thế này chẳng khác nào “lựa chọn giữa những đứa con của mình”. Tại các cuộc thảo luận chuyên sâu sau đó với Hội đồng Thành phố Dublin, các câu hỏi đã được đưa ra tại quốc hội Ireland, nhưng cuối cùng, ngay cả một đề nghị hoãn 2 buổi diễn cuối sang một ngày khác cũng không thể đạt được. 

Do cắt một chiếc bánh sandwich

Neil Young nổi tiếng như một nghệ sĩ đa năng với giọng ca nồng nàn, những ca khúc đậm chất thơ, những bản solo guitar cháy bỏng và cả sự nóng nảy đối với các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Với nhiều người, Neil Young còn “nổi tiếng” bởi việc hủy tour diễn thế giới của mình chỉ vì… một cái bánh sandwich.  

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Neil Young

Hồi năm 1997, ngay trước khi bắt tay vào một tour lưu diễn tại 16 quốc gia trên khắp châu Âu (bao gồm cả Glastonbury – lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới của nước Anh), trong lúc dùng dao để cắt chiếc bánh sandwich, anh đã vô tình cắt vào ngón tay mình. Sau khi kiểm tra vết thương, các bác sĩ khuyên anh nên tránh xa đàn guitar cho đến khi vết thương lành hẳn.

Neil sau đó đã chính thức đưa ra lời xin lỗi đến người hâm mộ vì tour diễn bị hủy bỏ: “Nếu biết rằng cắt bữa trưa thành một nửa mà có thể gây thiệt hại cho cả tour diễn thế này thì tôi đã để nguyên mà ăn rồi. Từ giờ chắc tôi sẽ chỉ dám ăn macaroni và phô mai cho ‘an toàn’ vậy”.

Phẫu thuật kéo dài chân  

Phẫu thuật là một trong những lí do khá phổ biến gây hoãn hoặc hủy buổi biểu diễn của các nghệ sĩ, chẳng hạn như Adele với phẫu thuật thanh quản, Andrew Ridgeley với chiếc mũi, nhưng trường hợp của Rivers Cuomo – thuộc ban nhạc Weezer - có lẽ là hy hữu nhất. Năm 1995, khi đang ở đỉnh cao của sự thành công, Rivers Cuomo xin rút khỏi một số hợp đồng biểu diễn để khắc phục khuyết điểm chân thấp chân cao của mình.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Rivers Cuomo

Theo tờ LA Weekly, chân trái của nam ca sĩ ngắn hơn chân phải 44mm mà ông gọi là “một phức hợp thấp kém đối với một nhạc sĩ rock”, anh đã quyết định phẫu thuật kéo dài chân và việc này cũng khiến sự nghiệp của anh với ban nhạc bị chững lại. Tuy nhiên, tranh thủ quá trình hồi phục, anh đã theo học tại Harvard để nghiên cứu về âm nhạc cổ điển.

Có tuyết trên mái nhà

Trước đây, dư luận từng xôn xao về bài đăng trên blog của Stuart Bailie - người dẫn chương trình BBC Radio Ulster, đồng thời cũng là cựu chuyên viên truyền thông phụ trách báo chí cho nhóm Mötley Crüe. Trong bài viết, ông từng phải thông báo với báo chí rằng chuyến lưu diễn tháng 12 tại Anh của ban nhạc này đã bị huỷ bỏ do địa điểm lưu diễn gặp sự cố khi có quá nhiều tuyết trên mái nhà.  

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Nikki Sixx

Sau đó, Stuart giải thích: “Tôi đã nói dối, tất nhiên, do nhận được lệnh phải đưa ra thông báo giả này. Sự thật là Nikki Sixx, tay bass của Crüe… đã chết lâm sàng vì dùng thuốc quá liều vào ngày 23/12. May mắn là các nhân viên y tế đã đến hiện trường kịp thời và một trong số họ, cũng là một fan của ban nhạc - đã tiêm hai mũi adrenaline vào tim của Nikki và anh ấy may mắn sống sót. Tuy nhiên lúc này buổi lưu diễn cũng đã kết thúc”. Và ca khúc Kickstart My Heart ra đời chính từ trải nghiệm nhớ đời của Nikki Sixx.

Ăn quá nhiều khoai tây nướng

Tháng 5/2005, Brian Harvey – giọng ca chính của East 17, đã bị thương nặng do tai nạn xe cộ. Được biết, nguyên nhân của tai nạn đáng tiếc này đến từ… khoai tây. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Tel, nam ca sĩ nói: “Tôi đã nhồi nhét khá nhiều khoai tây nướng, cho phô mai, mayonnaise rồi cá ngừ vào và ăn rất nhiều”.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Brian Harvey

Điều này khiến anh cảm thấy khó chịu và trong khi lái xe đến nhà một người bạn vào khoảng 1 giờ sáng, anh đã mở cửa ô tô để nhổ ra ngoài. “Thay vì đạp phanh, tôi nhấn tăng tốc khiến chiếc xe lao lên. Sau khi đâm vào khoảng 4, 5 chiếc xe khác, tôi bị ném ra khỏi xe”. Nam ca sĩ còn bị một chiếc xe khác tông vỡ xương chậu khi rơi xuống đường, phải mất 6 tháng mới có thể đi lại được.

Do bị làm phiền khi… lau sàn sân khấu

Trở lại năm 2015, buổi biểu diễn tại Olso của Justin đã bị cắt ngắn rất nhiều với lí do liên quan đến sức khoẻ và an ninh. Trong bài hát đầu tiên, Justin nhận thấy có nước đổ trên sân khấu, có thể khiến anh trượt ngã. Vì vậy, anh lấy một cái khăn để lau. Thật không may, người hâm mộ tranh nhau giật lấy chiếc khăn cũng như tìm cách chạm vào tay chân của thần tượng. Điều này khiến Justin bực bội và yêu cầu những fan này dừng lại, tuy nhiên vẫn không có tác dụng. “Vậy thì thôi, tôi không diễn nữa” – giọng ca người Canada đáp rồi rời khỏi sân khấu.

10 ly do hoan show ngo ngan nhat cua cac sao Au My
Justin Beiber

Sau đó, anh đã lên tiếng xin lỗi bằng một bài đăng trên Instagram với nội dung: “Tôi không hề có ý định tỏ ra khó ưa như vậy, nhưng tôi buộc phải dừng buổi diễn khi những người ở hàng ghế đầu không hề nghe tôi. Hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng tôi xuất thân từ đâu. Không phải lúc nào tôi cũng xử lý tốt mọi vấn đề, bởi tôi cũng là con người và vẫn đang cố gắng hoàn thiện bản thân trong việc đáp ứng chứ không phải phản ứng”.

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI