‘Thí sinh Hoa hậu Việt Nam không làm những điều tồi tệ’

06/09/2018 - 19:30

PNO - Trước việc một Á hậu bị bắt vì tin đồn bán dâm, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi ‘Hoa hậu Việt Nam' khẳng định, rất tự hào, hãnh diện khi các Hoa hậu, Á hậu và thí sinh đều biết giữ hình ảnh tốt.

Chỉ 10 ngày nữa, ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ tìm được chủ nhân. Hiện các thí sinh đang bước vào giai đoạn nước rút để tham gia các hoạt động quảng bá cuộc thi, học kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho các phần thi quan trọng cũng như hành trang khi trở thành người của công chúng. Các cô gái đã có buổi ra mắt báo giới, truyền thông vào chiều 6/9 tại TP.HCM.

‘Thi sinh Hoa hau Viet Nam khong lam nhung dieu toi te’
Các thí sinh của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Đại diện ban tổ chức đã nêu ý kiến về một số vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có việc quản lý hình ảnh, hoạt động của thí sinh cũng như tân hoa hậu sau đăng quang.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn, chia sẻ về việc một á hậu bị bắt vì bán dâm: “Trường hợp hôm nay là nỗi buồn với những người làm cuộc thi sắc đẹp. Nhưng chúng tôi được an ủi, thậm chí tự hào, hãnh diện, bởi các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam đều giữ được hình ảnh tốt. Thí sinh Hoa hậu Việt Nam không làm những điều tồi tệ đến mức như vậy. Chúng tôi thực hiện việc quản lý chặt chẽ. Thí sinh phải ký kết, thực hiện theo đúng quy chế. Ai làm không đúng, sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo. Từ năm 2016, hoa hậu cho đến các danh hiệu quan trọng phải ký cam kết với ban tổ chức. Ban tổ chức phải quan tâm, tạo điều kiện cho hoa hậu phát triển, giữ gìn hình ảnh tốt”.

‘Thi sinh Hoa hau Viet Nam khong lam nhung dieu toi te’
Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018

Nói về cuộc thi năm nay, BTC Hoa hậu Việt Nam cho biết, hành trình Người đẹp nhân ái đã được thực hiện tốt. Năm nay, format đêm chung kết sẽ tiệm cận với chuẩn quốc tế. Thay vì tất cả thí sinh sẽ trình diễn qua 3 phần: áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội như thường lệ, sau đó gọi tên top 10, BTC sẽ loại dần thí sinh theo từng phần. 5 thí sinh cuối cùng sẽ tham gia vòng ứng xử để chọn ra hoa hậu.

“Cách làm này giúp đêm chung kết không quá dài, tăng kịch tính. Format này đã được đề xuất từ 2 mùa trước, nhưng chưa áp dụng, vì BTC thương thí sinh. Họ đồng hành một quãng thời gian quá dài, nên nếu không còn cơ hội trình diễn, sẽ rất thiệt thòi. Tuy nhiên, năm nay thời điểm đã chín muồi, thí sinh đã có cơ hội trình diễn hết ở các phần thi phụ trước đó”, đại diện BTC chia sẻ về sự thay đổi trong đêm chung kết. Ngoài ra, BTC cũng không mời những khách mời nổi tiếng, để mọi sự tập trung dồn vào thí sinh.

Điểm của thí sinh ở vòng sơ khảo 2 miền sẽ được bỏ. Điểm vòng chung khảo 2 miền sẽ được tính bằng một % nhất định vào điểm chung cuộc. Ở vòng chung kết, BTC, BGK theo dõi thí sinh qua nhiều hoạt động để chấm điểm. Đêm chung kết cũng sẽ có điểm theo từng phần thi. BGK sẽ họp bàn sau khi phần thi cuối cùng trong đêm chung kết kết thúc để đưa ra kết quả cuối cùng, dựa trên những phần điểm đã chấm. 

Tuy nhiên, vòng chung kết năm nay đã xảy ra trường hợp đặc biệt khi thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang không tham gia dự án nhân ái và một số phần thi phụ, do tham gia chương trình tình nguyện về bảo tồn di sản thiên nhiên dành cho các bạn trẻ Đông Nam Á (AYVP) tại Malaysia trong khoảng thời gian từ 24/7 - 20/8/2018. Người đẹp đã nhận lời tham gia chương trình này trước khi đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam 2018. BTC chấp thuận cho Tuyết Trang vắng mặt ở một số phần thi. 

‘Thi sinh Hoa hau Viet Nam khong lam nhung dieu toi te’
Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang

Về trường hợp này, ông Lê Xuân Sơn cho biết: “BTC thấy rằng việc làm của Tuyết Trang là hoàn toàn tốt đẹp. Thời gian bạn ấy đi cũng là thiệt thòi do giám khảo không theo dõi xuyên suốt như một số thí sinh khác. Bạn ấy đã nhận được những nhận xét tuyệt vời từ một vị giáo sư có tiếng ở Malaysia. Lá thư nhận xét ấy không thể quy đổi thành số điểm cụ thể, nhưng BGK hiểu rằng bạn ấy đã làm tốt sứ mệnh như các thí sinh khác ở các phần thi phụ, đặc biệt là phần thi hoa hậu nhân ái”. BTC khẳng định, Tuyết Trang vẫn có cơ hội trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018.

Sau khi tìm ra 3 ngôi vị cao nhất, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được gửi dự thi Hoa hậu Thế giới (diễn ra cuối tháng 11, đầu tháng 12 tại Trung Quốc). Hai Á hậu sẽ được gửi tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (tháng 10, tại Myanmar) và Hoa hậu Quốc tế (tháng 11, tại Nhật Bản).

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào tối 16/9 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, với sự tranh tài của 43 cô gái.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI