Yoona: Từ bình hoa di động đến cái tên bảo chứng doanh thu

23/09/2022 - 11:58

PNO - Sự đầu tư nghiêm túc với nghề diễn và không ngừng khắc phục những nhược điểm về diễn xuất của mình giúp Yoona đạt được thành công vượt mong đợi trong năm 2022.

Sau cú hích Big MouthConfidential Assignment 2 trong cùng thời điểm, Yoona đã cho thấy sự bứt phá lớn của mình cả trong diễn xuất lẫn khâu chọn lựa kịch bản. Tại Hàn Quốc, rất hiếm khi có diễn viên trẻ gây ấn tượng ở cả tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh. Chính vì vậy, thành công của Yoona càng có giá trị hơn.

Yoona bức phá với vai diễn y tá Go Mi-ho trong Big Mouth.
Yoona bức phá với vai diễn y tá Go Mi-ho trong Big Mouth

Từng bước chứng minh thực lực

Trước khi được coi là một trong những nữ diễn viên thần tượng rẽ hướng sang diễn xuất thành công nhất showbiz Hàn, cô nàng cũng đã trải qua những giai đoạn đầy thử thách trong quá khứ mà ít ai biết đến.

Nhìn bề nổi tưởng chừng như con đường đến với nghệ thuật thứ 7 của Yoona chỉ trải đầy hoa hồng khi ra mắt khán giả với vị trí center (thành viên trung tâm) của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD. Với sự hậu thuẫn của công ty chủ quản SM Entertainment, cô nàng được tạo điều kiện hết mực để phát triển sự nghiệp diễn xuất khi lần lượt ẵm loạt vai chính trong Em là định mệnh đời anh, Chàng lọ lem, Cơn mưa tình yêu, Mật danh K2

Dẫu vậy diễn xuất thô cứng và cái mác “thần tượng đóng phim” khiến những tác phẩm của Yoona không có gì đột phá, thậm chí là một màu. Kể từ đây, cô bị coi là “bình hoa di động” và không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sự nghiệp diễn xuất đầy thăng trầm nhưng điểm mà khán giả yêu thích ở Yoona chính là sự cầu tiến, thân thiện và luôn làm việc chăm chỉ: “Trước đây, tôi đã cố gắng làm tốt mọi việc. Thật khó khăn vì tôi luôn tự dằn vặt bản thân rất nhiều nhưng giờ đây, tôi đã nghĩ thoáng hơn. Nếu tôi hài lòng với sự thể hiện tầm thường và tiếp tục, công chúng sẽ đánh giá tôi dựa trên kết quả đó. Vì vậy, tôi luôn cố gắng làm tốt nhất mỗi giây, để mình không phải hối tiếc”.

Gương mặt đẹp và hình tượng sạch nhưng nhiều năm liền Yoona không được đánh giá cao về diễn xuất.
Gương mặt đẹp và hình tượng "sạch" nhưng nhiều năm liền Yoona không được đánh giá cao về diễn xuất

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Yoona thất bại nhưng lý do trọng yếu nhất vẫn là vì cô chưa thể bứt phá. Điều này cũng dễ hiểu khi cô xuất thân trong nhóm nhạc thần tượng và chỉ cần những scandal nhỏ của riêng mình cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cả nhóm nên cô rất cẩn trọng duy trì hình tượng “sạch”. Đồng thời, bản thân Yoona cũng là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng danh tiếng.

Và mãi cho đến khi gần bước sang tuổi 30, cô mới bước ra khỏi vùng an toàn, thể hiện những khía cạnh mới trong diễn xuất, điển hình là thể loại hành động hài hước trong dự án Exit. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Yoona cuối cùng đã được đền đáp khi Exit xuất sắc xô đổ kỷ lục phòng vé Hàn Quốc năm 2019. Từ đây cô chính thức được công nhận về mặt diễn xuất.

“Mặc dù một số người còn có cái nhìn e ngại đối với diễn viên thần tượng nhưng tôi nghĩ mọi thứ đều phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Tôi đã cố gắng không lo lắng quá nhiều. Tôi tin rằng khán giả sẽ ghi nhận nỗ lực của tôi khi tôi chuẩn bị tốt cho dự án” - Yoona chia sẻ.

Trailer: Big Mouth

 

2022: Năm bứt phá vượt trội của Yoona

Không còn nghi ngờ gì khi khẳng định năm 2022 là năm của Yoona, khi cô nàng không chỉ thành công về diễn xuất mà còn cả sự nghiệp âm nhạc.

Mở đầu năm 2022, Yoona bắt đầu với chương trình thực tế Soshi Tamtam của đài JTBC gây được ấn tượng đẹp với công chúng. Tiếp đó, vào tháng 7, Yoona ngay lập tức bắt tay vào thực hiện bộ phim kinh dị tội phạm Big Mouth. Song song với đó, cô còn gây sốt với màn tái xuất cùng nhóm SNSD trong album mang tên Forever 1. Một năm chăm chỉ của nữ diễn viên tiếp tục với sự kiện quảng bá, ra mắt tác phẩm điện ảnh đóng cùng Hyun Bin Confidential Assignment 2.

Ra mắt nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng điểm đáng khen ngợi là dự án nào của cô cũng gây tiếng vang lớn. Tập cuối, rating của Big Mouth chạm mốc 13,7%, là bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất trong khung tối thứ 6, thứ 7 tại xứ kim chi. Trong khi tác phẩm Confidential Assignment 2 gây bất ngờ khi cán mốc hơn 5 triệu lượt vé bán ra chỉ sau 16 ngày phát hành.

Vốn là người khá kín tiếng nhưng sau những thành tựu vừa đạt được khiến Yoona cũng không giấu được sự phấn khích: “Tôi quên mình đã cảm thấy mệt mỏi như thế nào khi người hâm mộ thể hiện tình yêu và sự ủng hộ đối với các tác phẩm của tôi. Nhiều người đã bình luận và chia sẻ suy nghĩ của họ về Big Mouth, điều này khiến tôi mơ về một chiếc cúp khả dĩ tại lễ trao giải phim truyền hình cuối năm".

Biểu cảm đa dạng của Yoona trong Big Mouth.
Biểu cảm đa dạng của Yoona trong Big Mouth

Ngoài lượng người xem cao hơn mong đợi, Yoona còn cho thấy kỹ năng diễn xuất ngày càng trưởng thành và hoàn thiện của mình, nhất là trong Big Mouth. Cô nàng đã khắc họa thành công vai diễn y tá trẻ Go Mi-ho, nhất là trong phân đoạn hay tin chồng mất, biểu cảm tuyệt vọng, nức nở của nữ diễn viên chiếm trọn cảm tình của khán giả. Vai diễn lần này cũng cho thấy sự tiến bộ về đại từ và biểu cảm đa dạng của cô nàng.

“'Big Mouth là loạt phim kinh dị tội phạm đầu tiên tôi đóng. Những màn đối đầu nảy lửa với các tù nhân và nhân vật phản diện chắc chắn khiến tôi lo lắng nhưng đó là những trải nghiệm quý giá. Tôi bắt đầu ưu tiên quá trình hơn là kết quả. Tôi nghĩ nhiều hơn về cách tôi có thể phát triển với tư cách là một diễn viên sau bộ phim” - Yoona cho biết.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI