Mỗi lần tái hợp, SNSD và 2NE1 đều tạo hiệu ứng khủng

08/08/2022 - 19:41

PNO - Tuyên bố tan rã, thay đổi thành viên hay tập trung cho các dự án cá nhân khiến không ít nhóm nhạc K-pop phải gián đoạn hoạt động nhiều năm. Tuy nhiên sức hút và danh tiếng của các nhóm vẫn không hề giảm nhiệt.

 

SNSD càn quét bảng xếp hạng iTunes với ca khúc Forever 1 .
SNSD càn quét bảng xếp hạng iTunes với ca khúc Forever 1 .

SNSD

Mới đây, Girls 'Generation (SNSD) – một trong những nhóm nhạc nữ K-pop hoạt động lâu đời nhất - đã tái hợp và cho ra mắt album Forever 1. Dù mỗi thành viên đều bận rộn với các dự án cá nhân của mình nhưng 8 cô nàng vẫn cố gắng sắp xếp lịch trình để có thể đứng chung sân khấu cùng nhau, nhân kỉ niệm 15 thành lập SNSD.

Gián đoạn hoạt động đã 5 năm nhưng sức hút của nhóm chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi album Forever 1 đã nhanh chóng đứng đầu trên bảng xếp hạng iTunes Top Albums tại 31 quốc gia, bao gồm Thụy Điển, Phần Lan, Singapore, Nhật Bản, Ai Cập, Indonesia, Nga, Thái Lan, Việt Nam, Úc... ngay khi vừa phát hành.

Thậm chí, album mới của nhóm còn xuất sắc chiếm vị trí số 1 về doanh số album tiêu thụ trên QQ Music, nền tảng âm nhạc lớn nhất ở Trung Quốc.

MV: Forever 1 

 

Với mức độ cạnh tranh khắc nghiệt và quy luật đào thải gắt gao ở ngành công nghiệp âm nhạc xứ kim chi thì việc SNSD vẫn duy trì được độ nổi tiếng của mình trong lòng khán giả được xem là thành công lớn. Theo truyền thông xứ Hàn, bên cạnh tài năng thì tình bạn đẹp và sự thấu hiểu giữa các thành viên giúp nhóm được khán giả yêu mến.

Khi được hỏi về bí quyết trường tồn của SNSD, trưởng nhóm Taeyeon cho biết: "Nói thật là không dễ để dung hòa ​8 người phụ nữ nhưng điểm chung của các thành viên là họ đều yêu ban nhạc. Tôi nghĩ vậy”.

2NE1

Trong tháng 4, 4 thành viên của 2NE1 gồm CL, Bom, Dara, Minzy đã tạo nên cơn sốt khi cùng nhau xuất hiện trên sân khấu lễ hội âm nhạc Coachella với bản hit I Am The Best. Càng đặc biệt hơn khi đây là buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm sau 7 năm, kể từ năm 2015.

2NE1 khiến khán giả vỡ òa khi 4 thành viên cùng nhau biểu diễn sau 7 năm.
2NE1 khiến khán giả vỡ òa khi 4 thành viên cùng nhau biểu diễn sau 7 năm.

Sự tái hợp đầy bất ngờ của nhóm khiến khán giả có mặt vỡ òa cảm xúc, liên tục reo hò và cổ vũ nhiệt tình theo nhịp điệu ca khúc. Sau màn trình diễn tuyệt vời, từ khóa 2NE1 nhanh chóng lên top thịnh hành trên Twitter với hàng triệu bài đăng, bình luận. Hầu hết người hâm mộ đều bày tỏ niềm hạnh phúc và sự bất ngờ khi lâu lắm rồi mới được nhìn thấy hình ảnh các thành viên đứng chung trên một sân khấu.

Với sự cá tính, tài năng cũng như mức độ nổi tiếng của mình, khán giả hy vọng 2NE1 sẽ có thêm nhiều lần tái hợp trong tương lai.

T-ara

Bên cạnh hào quang trên sân khấu, sự nghiệp của nhiều nhóm nhạc K-pop cũng chứa đựng không ít thăng trầm. Điều này khá đúng với trường hợp của nhóm nhạc nữ T-ara. Từ một girl group nổi bật, T-ara bất ngờ bị khán giả quay lưng chỉ vì scandal 1 thành viên tố bị bắt nạt. Dù đã làm rõ mọi chuyện là vu khống, bịa đặt nhưng nhóm vẫn chịu không ít điều tiếng, bị biến thành “con ghẻ” trong lòng công chúng Hàn.

T-ara nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ khi tái hợp.
T-ara nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ khi tái hợp.

Tuy nhiên, sự truân chuyên của nhóm chưa dừng lại ở đó khi các thành viên lần lượt rời công ty cũ của họ, MBK Entertainment, vào năm 2018 và dành phần lớn thời gian trong cùng năm để giành quyền sử dụng tên của nhóm.

Sau khi giành phần thắng trong cuộc chiến pháp lý, T-ara đã tổ chức một buổi biểu diễn tái hợp vào năm 2020, đồng thời phát hành hai ca khúc All Kill và Tiki Taka vào năm 2021. Dù không quảng bá rầm rộ nhưng các cô nàng vẫn gây được tiếng vang lớn trên mạng xã hội. Từ khóa T-ara đã leo thẳng lên Top 1 trending Melon, sau khi MV Tiki Taka phát hành. Người hâm mộ chia sẻ đây là một phần thưởng xứng đáng sau những thăng trầm mà các cô nàng phải chịu đựng.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI