Yêu cầu xử nghiêm vi phạm trong 3 vụ tai nạn làm 4 học sinh tử vong

23/11/2021 - 22:34

PNO - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện chở học sinh.

Tối 23/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết vừa có Công điện số 235 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về khắc phục hậu quả và ngăn ngừa tai nạn giao thông đối với trẻ em.

Công điện nêu rõ, trong tháng 11/2021 đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em và học sinh.

Cụ thể, ngày 22/11, tại Quốc lộ 12 thuộc địa bàn huyện Sông Mã, Sơn La xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 3 học sinh trên xe ô tô khách 16 chỗ BKS 26B-007.01 rơi xuống đường, làm 1 em tử vong và 2 học sinh bị thương.

Trước đó, ngày 1/11, tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô BKS 81U-30078 do học sinh lớp 9 (sinh năm 2007) điều khiển với xe ô tô tải làm 2 học sinh tử vong.

Ngày 2/11, tại huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe ô tô BKS 51B-02365 chở 30 học sinh, do không đóng cửa khi lưu thông khiến cho 1 học sinh lớp 6 bị rơi xuống đường và bị chính xe ô tô này cán tử vong.

Vụ tai nạn giao thông tại Sơn La khiến một học sinh tử vong
Vụ tai nạn giao thông tại Sơn La khiến một học sinh tử vong

Để khắc phục hậu quả và không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm tương tự, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Đắk Lắk, Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương trong các vụ việc để giúp các cháu nhanh chóng phục hồi sức khoẻ để tiếp tục sinh sống và học tập.

Ngoài ra, cần khẩn trương xác minh, kết luận về nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn nêu trên, xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn khi vận hành phương tiện chở học sinh, giao xe mô tô cho người chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe điều khiển dẫn đến tai nạn.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh và trẻ em, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

“Lãnh đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các cơ quan chức năng ngành Giao thông Vận tải và Công an trên địa bàn địa phương, kiểm tra bảo đảm các điều kiện an toàn đối với phương tiện đưa đón học sinh, cam kết và thực hiện nghiêm yêu cầu học sinh phải có chỗ ngồi và thắt dây an toàn khi lưu thông trên xe ô tô đưa đón học sinh”, công điện nêu rõ.

Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, nhất là xe ô tô đưa đón học sinh.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI