Yêu cầu người lao động ở khu công nghiệp không ra khỏi Hà Nội

12/07/2021 - 20:32

PNO - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Ban quản lý (BQL) các khu công nghiệp không cho người lao động ra khỏi Thành phố.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu kiểm soát không cho người lao động ra khỏi thành phố.
Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu kiểm soát không cho người lao động ra khỏi thành phố

Chiều 12/7, BQL Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội báo cáo về việc nguy cơ dịch bệnh cao ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, hơn 100 doanh nghiệp có nguy cơ phải dừng sản xuất… Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo BQL cùng với các công ty yêu cầu người lao động ký cam kết không ra khỏi thành phố trong thời gian này, hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình…

“Các đồng chí đã báo cáo sẽ vừa tổ chức sản xuất vừa bố trí công nhân ăn ở an toàn thì phải thực hiện, lên phương án cụ thể luôn”, Phó chủ tịch Chử Xuân Dũng nói.

Với chỉ 12% số công nhân ở các khu công nghiệp hiện nay được tiêm vắc xin hiện nay, Phó chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu rõ doanh nghiệp nào đảm bảo đầy đủ an toàn mới được hoạt động sản xuất.

“Ở các doanh nghiệp, cần xem xét, kiểm soát y tế ở cổng ra vào, khu vực bảo vệ, bộ phận thường trực. Nếu có cách thức đảm bảo an toàn cho việc giám sát của bảo vệ hàng ngày với công nhân thì sẽ an toàn hơn rất nhiều”, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo.

Kết luận phiên họp, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TPHCM. Trường hợp bắt buộc phải đến với mục đích công vụ, làm việc tại các cơ quan, tổ chức, khu công nghiệp… có trụ sở tại TPHCM và các vùng dịch khác phải được cấp thẩm quyền cho phép, phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên cho công nhân tại các công ty đã ghi nhận ca bệnh của Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI