Quận Gò Vấp sẽ lưu ý tình trạng ùn ứ tại chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Kiệm

12/07/2021 - 19:19

PNO - Sự cố chốt trạm tại đường Nguyễn Kiệm bị ùn tắc trong 30 phút vào sáng 12/7, quận Gò Vấp hứa sẽ lưu ý giải quyết, không để ùn ứ cục bộ.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy thông hành của người dân
Lực lượng chức năng kiểm tra "giấy thông hành" của người dân. Ảnh: Tam Nguyên

Chiều tối 12/7, trong buổi họp báo cung cấp thông tin phòng, chống dịch COVID-19 định kỳ tại Trung tâm Báo chí TPHCM, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp - cho biết quận Gò Vấp thiết lập 12 trạm chốt kiểm soát dịch nhằm thực hiện cách ly quận với quận, theo Chỉ thị 16.

Ông Dũng nói: "Kể từ khi thực hiện chốt trạm đến ngày 11/7, 12 chốt kiểm dịch của quận Gò Vấp hoạt động khá tốt, người và phương tiện di chuyển thông thoáng. Tuy nhiên, đến sáng nay (12/7), trong 12 chốt, có 10 chốt lưu thông khá tốt, 1 chốt hơi nhiều phương tiện và 1 chốt tại đường Nguyễn Kiệm bị ùn tắc trong khoảng 30 phút".

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Dũng nói thêm, kể từ khi dịch COVID-19 diễn ra đợt 4 tại TPHCM, Gò Vấp là nơi ảnh hưởng nặng nề nhất, tính đến nay đã có 528 người mắc COVID-19 trên địa bàn. Trong đó 129 ca liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Để khoanh vùng kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, quận Gò Vấp đã triển khai nhiều giải pháp trên từng lĩnh vực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch các ca nhiễm COVID-19 mới phát sinh được thực hiện nhanh chóng.

Theo ông Dũng, quận Gò Vấp có dân số đông, người dân làm ăn, buôn bán nhiều nơi, nguồn lây chủ yếu từ cơ sở kinh doanh, buôn bán, dịch vụ ở nơi khác. Việc người dân giao thương, di chuyển khá lớn, nên người mắc COVID-19 đa số trong độ tuổi lao động, cụ thể người mắc COVID-19 từ 18-60 tuổi chiếm 85% tổng số ca bệnh. Gò Vấp cũng có nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm nên có nhiều phương tiện vào ra vận chuyển thiết yếu.

Tại 12 chốt kiểm soát của quận, lực lượng chức năng chủ yếu là kiểm tra thẻ công tác, giấy xác nhận của các doanh nghiệp.

Ông Dũng cho biết: "Về tình trạng ùn tắc, chúng tôi sẽ lưu ý và giải quyết ngay vấn đề này trong thời gian tới".

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI