Yanbi lại bị chỉ trích vì ca khúc tục tĩu

17/06/2014 - 11:43

PNO - PNO - Sau khi bị xử phạt vì chế lời tục tĩu bản Thu cuối, ca sĩ trẻ Yanbi lại vừa bị Bộ VH-TT-DL điểm mặt vì ca khúc Phiếu bé ngoan với mức độ tục tĩu, phản cảm trầm trọng hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ca khúc Phiếu bé ngoan, qua phần trình bày của Yanbi-Bueno-T-Akayz, ngay sau khi được đăng tải lên các trang nghe nhạc trực tuyến lớn như Zing Mp3, Nhaccuatui đã thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe và nhiều lượt chia sẻ.

Yanbi lai bi chi trich vi ca khuc tuc tiu
Mr.T và Yanbi (phải) từng bị xử phạt vì hát chế lời tục tĩu. Nay Yanbi không chế mà viết thẳng lời tục tĩu để hát

Tuy nhiên, cùng với số lượng nghe và chia sẻ ấy là sự phản ứng gay gắt của cộng đồng về mức độ phản cảm và tục tĩu của nó. Toàn bộ nội dung ca khúc như một bài văn mô tả hành vi tính dục với đầy những từ ngữ biểu cảm, tượng thanh, tượng hình và cả những tiếng chửi thề như "Thả anh ra đừng có cấu vào lưng anh như thế. Cứ từ từ anh sẽ thực hiện cho em đủ hết ba mươi tư thế".

Tiếp nhận phản ảnh từ báo chí và giới nghệ sĩ, Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu Cục NTBD và Thanh tra Bộ VH-TT-DL vào cuộc kiểm tra, xử lý. Trước mắt Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu các trang mạng âm nhạc gỡ bỏ Phiếu bé ngoan khỏi hệ thống.

Tại thời điểm này, khi truy cập vào liên kết chứa bài Phiếu bé ngoan trên hệ thống Zing Mp3, người sử dụng chỉ nhận được một thông báo cho biết hệ thống đang... bận hoặc quá tải. Nhaccuatui cũng đã gỡ bỏ ca khúc này trong khi mạng iMuzik của Viettel hay trang Nhạc vui của 24h vẫn tiếp tục lưu trữ.

Ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết: "Lực lượng thanh tra văn hóa sẽ vào cuộc, xác minh sự việc. Sau khi có kết quả sẽ gửi văn bản đề nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn theo dõi để có biện pháp xử lý nghiêm khắc với các ca sĩ đăng bài hát đó lên mạng".

Trên thực tế, những ca khúc có nội dung tục tĩu, phản cảm không hiếm trong âm nhạc Việt Nam, nhưng hầu hết chỉ lưu hành trong phạm vi nội bộ của những người làm nhạc underground (không chính thống) chứ chưa bao giờ được xuất hiện trên các kênh chính thức. Nay, với việc cho phép những ca khúc này xuất hiện công khai trên hệ thống của mình, nhà quản lý các website âm nhạc khó mà chối bỏ trách nhiệm, càng không thể đổ lỗi cho việc "thành viên tự upload" như trước nay vẫn thế.

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI