Y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thu dọn đồ đạc chuẩn bị "rút quân" khỏi TPHCM

12/10/2021 - 17:56

PNO - TPHCM đang dần kiểm soát được dịch COVID-19, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 16 đang thu dọn đồ đạc, chuẩn bị "rút quân" về Hà Nội.

 

Hơn 2 tháng cùng lực lượng y tế TPHCM chống dịch, các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (đang quản lý Bệnh viện Dã chiến số 16) dần thu dọn đồ đạc, chuẩn bị rút quân về Hà Nội.
Sau hơn 2 tháng cùng lực lượng y tế TPHCM chống dịch, các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (quản lý Bệnh viện dã chiến số 16) đang thu dọn đồ đạc, chuẩn bị "rút quân" về Hà Nội.
TPHCM đang dần kiểm soát dịch COVID-19, số lượng F0 cũng giảm đáng kể, bệnh nhân nặng dần được thu hẹp, cũng là lúc các chiến sĩ áo trắng Hà Nội mỗi người một tay, các bác sĩ khuân vác vật tư y tế, thiết bị,... trở về nhà.
TPHCM đang dần kiểm soát được dịch COVID-19, số lượng F0 cũng giảm đáng kể, số bệnh nhân nặng giảm dần. Đây là lúc các "chiến sĩ áo trắng Hà Nội" cùng nhau thu dọn vật tư y tế, thiết bị... để trở về nhà.
Vật tư y tế được đóng thùng, thu dọn dần từ bên trong khu hành chính, tập kết đến kho - trước đây là nơi nghỉ ngơi của nhân viên y tế sau khi điều trị bệnh nhân COVID-19.
Vật tư y tế được đóng thùng, thu dọn dần từ bên trong khu hành chính, "tập kết" đến kho - trước đây là nơi nghỉ ngơi của nhân viên y tế sau khi điều trị bệnh nhân COVID-19.
Từ khi chi viện cho Bệnh viện Dã chiến số 16 với quy mô 500 giường hồi sức, ngoài nhân lực, đa số thiết bị y tế đều được vận chuyển từ miền Bắc vào, nhân viên y tế tại đây cho biết: Khi vào chi viện, chúng tôi cố gắng mang thật đầy đủ thiết bị. Trong quá trình làm việc tại đây, cũng có những chuyến xe thiết bị tùy theo nhu cầu nên cũng chưa nắm rõ số lượng vật tư vận chuyển vào Nam
Từ khi chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 16 (quy mô 500 giường hồi sức), ngoài nhân lực, thiết bị y tế cũng được vận chuyển từ miền Bắc vào. Nhân viên y tế tại đây cho biết: "Khi vào chi viện, chúng tôi cố gắng mang thật đầy đủ thiết bị. Tùy theo nhu cầu mà chúng tôi chuyển vào, hiện vẫn chưa tổng kết được số lượng chính xác vật tư vận chuyển vào Nam".
Xe đẩy, xe điện, xe máy, cứu thương,... đều được sử dụng để vận chuyển đồ đạc, những ngày qua hàng chục tấn thiết bị đã được đóng thùng chờ vận chuyển dần về Bắc, đợi đến ngày 15/10 Bệnh viện Bạch Mai chính thức bàn giao Bệnh viện Dã chiến số 16 cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định quản lý
Xe đẩy, xe điện, xe máy, xe cứu thương... đều được sử dụng để vận chuyển đồ đạc, những ngày qua hàng chục tấn thiết bị đã được đóng thùng chờ vận chuyển dần về Bắc. Ngày 15/10, Bệnh viện Bạch Mai sẽ chính thức bàn giao Bệnh viện dã chiến số 16 cho Bệnh viện Nhân dân Gia Định quản lý.
Để hỗ trợ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, lực lượng quân đội thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM đã tăng cường xe, nhân lực để thu dọn
Lực lượng quân đội thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM đã tăng cường xe, nhân lực hỗ trợ các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thu dọn vật tư, thiết bị.
Hiện tại, các khu vực nhà chờ đã được tháo rời, khu vực nghỉ ngơi của nhân viên đã thu hẹp lại. Các kỷ vật của bệnh nhân COVID-19 không may tử vong đã gần như bàn giao hết cho gia đình người bệnh.
Hiện tại, các khu vực nhà chờ đã được tháo rời, khu vực nghỉ ngơi của nhân viên đã thu hẹp lại. Các kỷ vật của bệnh nhân COVID-19 tử vong cũng đã được bàn giao gần hết cho gia đình người bệnh.
TS.BS Nguyễn Công Tấn – Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện dã chiến số 16 chia sẻ “Chúng tôi tham gia chống dịch ở TPHCM với quyết tâm khi nào hết dịch mới về nhà. Nay TPHCM đang dần kiểm soát dịch, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai rất vui mừng, hạnh phúc. Tôi tin tưởng rồi COVID-19 sẽ dần rút khỏi TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, cuộc sống người dân sẽ trở lại bình thường, chúng tôi cũng sẽ quay lại nhiệm vụ điều trị bệnh nhân không mắc COVID-19”
TS.BS Nguyễn Công Tấn - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện dã chiến số 16 - chia sẻ: “Chúng tôi tham gia chống dịch ở TPHCM với quyết tâm khi nào hết dịch mới về nhà. Nay TPHCM đang dần kiểm soát được dịch, y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai rất vui mừng, hạnh phúc. Tôi tin tưởng rồi COVID-19 sẽ dần rút khỏi TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, cuộc sống người dân sẽ trở lại bình thường, chúng tôi cũng sẽ quay lại nhiệm vụ điều trị bệnh nhân không mắc COVID-19”.
Từng chuyến xe mang theo niềm tin chiến thắng dịch bệnh trở về Hà Nội
Từng chuyến xe mang theo niềm tin chiến thắng dịch bệnh trở về Hà Nội.
Khu kiểm soát nhiễm khuẩn sau điều trị đã được tháo gỡ, nhân viên y tế sẽ dọn dẹp, khủ khuẩn khu vực này trước khi bàn giao
Khu kiểm soát nhiễm khuẩn sau điều trị đã được tháo gỡ, nhân viên y tế sẽ dọn dẹp, khử khuẩn khu vực này trước khi bàn giao.
Nếu phía bên ngoài đang được thu dọn dần, thì bên trong Bệnh viện Dã chiến số 16 Bạch Mai, những tập hồ sơ, số liệu cũng đang được kiểm kê lại để chuẩn bị bàn giao cho lực lượng y tế kế nhiệm
Nếu phía bên ngoài đang được thu dọn dần, thì bên trong Bệnh viện dã chiến số 16, những tập hồ sơ, số liệu cũng đang được kiểm kê lại để chuẩn bị bàn giao cho lực lượng y tế kế nhiệm.
Đây là chuỗi ngày đầy quyết tâm của y, bác sĩ chi viện cho miền Nam ruột thịt
Đây là chuỗi ngày đầy quyết tâm của y, bác sĩ chi viện cho miền Nam.
Nhân viên phòng Kế hoạch tổng hợp vừa tổng kết bệnh nhân COVID-19, phân loại điều trị theo bệnh án, y lệnh của bác sĩ, vừa thu xếp hồ sơ sổ sách
Nhân viên phòng Kế hoạch tổng hợp vừa tổng kết hồ sơ bệnh nhân COVID-19, phân loại điều trị theo bệnh án, y lệnh của bác sĩ, vừa thu xếp sổ sách.
Bác sĩ Tấn nói: Theo lộ trình bàn giao, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã và đang thực hiện nhiệm vụ tập huấn hồi sức cho lực lượng y bác sĩ TPHCM. Hiện nay, các bác sĩ TPHCM có năng lực chuyên môn rất tốt, ai cũng đầy tâm huyết trong cứu chữa người bệnh
"Theo lộ trình bàn giao, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã và đang thực hiện nhiệm vụ tập huấn hồi sức cho lực lượng y bác sĩ TPHCM. Hiện nay, các bác sĩ TPHCM có năng lực chuyên môn rất tốt, ai cũng đầy tâm huyết trong việc cứu chữa người bệnh", bác sĩ Nguyễn Công Tấn nói.
Giường bệnh để không càng nhiều càng báo hiệu tin vui sắp tới, F0 nặng dần giảm, các bác sĩ rồi đây sẽ được về nhà
Giường bệnh để không càng nhiều càng báo hiệu tin vui sắp đến, các ca F0 nặng dần giảm, các bác sĩ rồi đây sẽ được về nhà.
Nhìn màn hình camera lưu lại cảnh bên trong khu điều trị, bác sĩ Tấn cho biết tuy lực lượng rút về Hà Nội nhưng vẫn sẽ hỗ trợ y bác sĩ miền Nam khi có ca bệnh cần hội chuẩn chuyên môn. Mọi người sẵn sàng canh trực, tiếp nhận và hội chẩn từ xa, hạn chế tối đa bệnh nhân nặng cũng như tử vong do COVID-19
Nhìn màn hình camera lưu lại cảnh bên trong khu điều trị, bác sĩ Nguyễn Công Tấn cho biết tuy lực lượng "rút" về Hà Nội nhưng vẫn sẽ hỗ trợ y, bác sĩ miền Nam khi có ca bệnh cần hội chẩn chuyên môn. Mọi người sẵn sàng canh trực, tiếp nhận và hội chẩn từ xa, hạn chế tối đa các ca bệnh nặng cũng như tử vong do COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI