Cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM”

Xuyên đêm thi công đường ống dẫn nước sạch

15/03/2024 - 07:22

PNO - Để đẩy nhanh tiến độ, mang nước sạch đến với người dân sớm nhất có thể, trong lúc cả thành phố đang say ngủ, thì các công nhân ngành cấp nước thành phố phải thi công xuyên đêm từ 22g đến 6g sáng hôm sau.

 

Tác phẩm:  Xuyên đêm thi công đường ống dẫn nước sạch
Tác phẩm: Xuyên đêm thi công đường ống dẫn nước sạch

- Thời gian chụp: 0g ngày 19/12/2023. 

- Địa điểm: đường Nguyễn Cửu Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Để duy trì mục tiêu 100% hộ dân TPHCM được cung cấp nước sạch, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đã tổ chức thi công tuyến ống D1200mm Nguyễn Cửu Phú, huyện Bình Chánh (TPHCM), đưa nước sạch đến với người dân nơi đây. Công trình này nằm trong dự án “Phát triển mạng cấp 1 tuyến đường Nguyễn Cửu Phú (Võ Văn Vân - Nguyễn Văn Linh)”, đã được bắt đầu thi công từ năm 2021, bị gián đoạn do dịch COVID-19 nên kéo dài đến nay và đang trong giai đoạn hoàn thành. 

Để đẩy nhanh tiến độ, mang nước sạch đến với người dân sớm nhất có thể, trong lúc cả thành phố đang say ngủ, thì các công nhân ngành cấp nước thành phố phải thi công xuyên đêm từ 22g đến 6g sáng hôm sau, không quản mệt nhọc. Bức ảnh này được chụp lúc 0g ngày 19/12/2023, trong lúc 10 công nhân đang cần mẫn đưa ống D1200mm xuống mặt đất. Công việc nhọc nhằn này phải được kết thúc trước bình minh, khi người dân thành phố bắt đầu những sinh hoạt thường nhật.

Tuyến ống D1200mm Nguyễn Cửu Phú là tuyến đường ống cấp nước sạch mới, đường kính từ 1 - 1,5m. Điểm đầu từ ngã tư đường Võ Văn Vân - Trần Văn Giàu (quận Bình Tân), và điểm cuối ở đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh). Công trình đi qua các tuyến đường: Trần Văn Giàu, Tỉnh lộ 10, Nguyễn Cửu Phú, Dương Đình Cúc, cầu Chợ Đệm, Nguyễn Hữu Trí, Tân Túc, nút giao Bình Thuận.

Công trình nhằm tăng áp lực nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân khu vực phía tây thành phố như Bình Chánh, Bình Tân, Nhà Bè… Công trình khi hoàn thành sẽ giải quyết tình trạng nước yếu khu vực cuối nguồn, phục vụ người dân tốt hơn. Trong tương lai, dự án có thể cung cấp nước sạch đến các tỉnh miền Tây, giải quyết phần nào vấn đề hạn mặn.

Nhất Phong

Cuộc thi ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 15/3 đến ngày 15/6/2024. Báo Phụ nữ TPHCM là đầu mối tiếp nhận hình ảnh dự thi và lựa chọn hình ảnh để đăng tải trên báo in Phụ nữ thứ Tư, Phụ nữ thứ Sáu và báo điện tử (phunuonline.com.vn). 

Thể lệ cuộc thi

1/ Đối tượng: không hạn chế đối tượng dự thi, trừ thành viên ban giám khảo cuộc thi.

2/ Nội dung:

- Hình ảnh những công trình kiến trúc cấp nước in đậm, lưu giữ trong ký ức của mỗi người dân, là một bộ phận cấu thành đô thị Sài Gòn - TPHCM.

- Hình ảnh của chuyên gia, người lao động, công nhân, kỹ sư ngành cấp nước, gắn liền với công việc hằng ngày của họ ở nhà máy, công trình, phòng thí nghiệm…

- Vẻ đẹp của những dòng nước mát lành thông qua niềm vui của khách hàng, người sử dụng nước.

- Hình ảnh về những nhà máy, công trình cung cấp nước sạch cho nhân dân TPHCM hiện nay.

3/ Quy định về tác phẩm dự thi:

- Ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ.

+ Đối với ảnh đơn, mỗi tác phẩm là 1 bức ảnh, có kèm tiêu đề tác phẩm và đoạn văn giới thiệu ảnh bằng tiếng Việt từ 200-500 chữ. 

+ Đối với ảnh bộ (chùm ảnh hoặc phóng sự ảnh), mỗi bộ có từ 5-8 bức ảnh, có đặt tiêu đề cho bộ ảnh kèm chú thích cho từng ảnh. 

+ Nếu tác giả gửi dự thi cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không được trùng với ảnh trong bộ ảnh dự thi.

- Với ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh cần có định dạng .jpg hoặc .png, chiều dài nhất tối thiểu 3.500 pixel, độ phân giải 300 dpi. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh chụp lại màn hình, chụp từ giấy.

- Với ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động, tác giả không được cắt, ghép, làm sai sự thật. 

- Ảnh dự thi là ảnh chưa từng đăng tải trên các phương tiện truyền thông và chưa tham gia dự thi ở bất cứ đâu.

- Ảnh dự thi không được bo viền, đóng khung, gắn logo, chữ ký.

- Ảnh dự thi không được vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam, không gây phản cảm hay gây các tác động tiêu cực.

4/ Cách thức gửi bài dự thi: qua email netdepcapnuoctphcm@baophunu.org.vn.

5/ Thời gian gửi bài dự thi: từ ngày 15/3 đến ngày 15/6/2024.

6/ Cơ cấu giải thưởng:

- 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng.

- 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

- 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

- 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ sử dụng 10 tác phẩm đoạt giải và 90 tác phẩm dự thi xuất sắc để phục vụ triển lãm ảnh về ngành cấp nước TPHCM. Những tác phẩm được chọn trưng bày sẽ được trả nhuận ảnh 500.000 đồng.

7/ Một số quy định khác:

- Ban tổ chức được sử dụng ảnh dự thi để đăng tải trên Báo Phụ nữ TPHCM và để quảng bá cho cuộc thi, cũng như truyền thông cho ngành cấp nước TPHCM. Hình ảnh được Báo Phụ nữ TPHCM đăng tải sẽ được trả nhuận ảnh theo quy định.

- Trường hợp tác phẩm được trao giải nhưng sau đó bị phát hiện vi phạm về bản quyền, ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban tổ chức có quyền gỡ bỏ bài thi của người tham dự nếu phát hiện có dấu hiệu gian lận, sai quy chế…

- Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm.

- Ban tổ chức có quyền yêu cầu tác giả gửi ảnh gốc để kiểm tra, đối chiếu khi xét trao giải.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI