Xúc động hình ảnh phụ huynh đội mưa đưa con đi thi

08/07/2021 - 10:25

PNO - Sáng 8/7, thí sinh cả nước bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT thứ ba với các môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Mỗi thí sinh được chọn dự thi 1 trong 2 bài thi này.

Tại điểm thi THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, mặc dù trời mưa lớn nhưng nhiều phụ huynh đã đưa sĩ tử đến sớm trước cả tiếng đồng hồ.

Sáng nay (8/7), Các thí sinh bước vào buổi thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia thứ 3. Thời tiết buổi sáng sớm tại Hà Nội có mưa to đến rất to khiến thí sinh và phụ huynh gặp không ít khó khăn khi di chuyển đến trường thi.
Sáng nay (8/7), Các thí sinh bước vào buổi thi thứ 3. Thời tiết buổi sáng sớm tại Hà Nội có mưa to khiến thí sinh và phụ huynh gặp không ít khó khăn khi di chuyển đến trường thi.
Phụ huynh đưa con đi thi THPT Quốc Gia năm 2021 tại điểm thi trường THPT Amstrdam  từ sớm.
Phụ huynh đưa con đi thi THPT Quốc Gia năm 2021 tại điểm thi trường THPT Amsterdam từ rất sớm.
Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phụ huynh không tụ tập, không đứng chờ con ngoài khu vực phòng thi để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. 
Mặc dù trời đang mưa nhưng theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phụ huynh không tụ tập, không đứng chờ con ngoài khu vực phòng thi để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 nên các phụ huynh và thí sinh phải nhanh chóng di chuyển.
Dưới cơn mưa Phụ huynh bồn chồn đội mưa ngóng theo con vào điểm thi.
Phụ huynh bồn chồn đội mưa ngóng theo con vào điểm thi.
Những cái nắm tay động viên của các bà mẹ, một cái siết vai ấm áp của người cha, chỉ nhiêu đó thôi cũng chứa đựng rất nhều hi vọng lớn lao của họ dành cho con cái mình
Những cái nắm tay động viên của các bà mẹ, một cái siết vai ấm áp của người cha, chỉ nhiêu đó thôi cũng chứa đựng rất nhều hi vọng lớn lao của họ dành cho con cái mình
Đưa nước cho con , phụ huynh không quên căn dặn:' ình tĩnh, tự tin làm bài con nhé!
Các phụ huynh không quên động viên:" Bình tĩnh, tự tin làm bài con nhé!"
ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời con Chị Hoàng Anh (phụ huynh có con đang học tại trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ.  .“Sáng nay đi thi cũng có chút bất tiện nhưng mình thấy trời mưa thế này cũng giúp thời tiết mát, dễ chịu hơn hẳn.”, Chị Hoàng Anh (phụ huynh có con đang học tại trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ.
Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời con, Chị Hoàng Anh (phụ huynh có con đang học tại trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ.  .“Sáng nay đi thi cũng có chút bất tiện nhưng mình thấy trời mưa thế này cũng giúp thời tiết mát, dễ chịu hơn hẳn. Hôm qua 2 môn văn, toán cháu nhà tôi làm bài khá tốt, mong bài thi hôm nay sẽ  suôn sẻ đối với cháu."
Các thí sinh nhanh chóng di chuyển vào phòng thi.
Các thí sinh nhanh chóng di chuyển vào phòng thi.
'Em đêm hôm cũng thức khuya để xem lại bài cũ. Chút xíu nữa em hi vọng đề sử sẽ nhẹ nhàng để em và các bạn có thể làm được điểm cao hơn mong đợi', Phúc nói.
"Đêm hôm qua em cũng thức khuya để xem lại bài cũ. Em hi vọng đề bài thi của các môn khoa học xã hội sẽ nhẹ nhàng để em và các bạn có thể làm được điểm cao hơn mong đợi", một bạn thí sinh chia sẻ.
 
Những thí sinh đặc biệt tại điểm thi THPT Amsterdam được lực lượng chức năng hõ trợ vào điểm thi.
Những thí sinh đặc biệt tại điểm thi THPT Amsterdam được lực lượng chức năng hõ trợ vào điểm thi.
Tình nguyện viên che ô đón các thí sinh từ ngoài cổng trường.
Tình nguyện viên che ô đón các thí sinh từ ngoài cổng trường.
Thời gian bắt đầu bài thi lúc 7h30. Tuy nhiên rất nhiều thí sinh quên những dụng cụ cần thiết. Tại THPT Amsterdam một thí sinh đi muộn quá giờ thi 30p và không được vào dự thi. Em không giấu được cảm xúc, nghẹn ngào chia sẻ: Hôm qua em thức ôn lại bài để hoàn thành môn thi hôm nay thật tốt, nhưng em mệt quá không biết lại ngủ quên lúc nào
Thời gian bắt đầu bài thi lúc 7h30. Tuy nhiên rất nhiều thí sinh quên những dụng cụ cần thiết. Tại THPT Amsterdam một thí sinh đi muộn quá giờ thi hơn 30p và không được vào dự thi. Không giấu được cảm xúc, em vừa khóc vừa chia sẻ:" Hôm qua em thức ôn lại bài để hoàn thành môn thi hôm nay thật tốt, nhưng em mệt quá không biết lại ngủ quên lúc nào, sáng người nhà em đi làm sớm nên cũng không ai gọi em cả."

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI