Xuất hiện clip học sinh mầm non bị bạn đánh liên tục nhưng không thấy cô giáo đâu

24/10/2021 - 13:44

PNO - Tối 23/10 trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại cảnh bé gái bị bạn đánh, đạp tại lớp kèm với dòng trạng thái vô cùng bất bình.

Theo đó, tài khoản có tên Đ.H tự nhận mình là phụ huynh của cháu bé bị đánh tới tấp trong clip viết: "Mỗi lần xem lại video là em lại khóc. Không biết lỗi do bé kia hay do cô giáo hay do em đã chọn sai trường cho con em. Gia đình không thiếu người trông Q. nhưng vẫn muốn cho con đi học để cho nó dạn người, cho đi học trường tư để con được chú ý hơn vậy mà kết quả như này đây... Tại sao lúc con em khóc cô giáo không vào luôn hay quen rồi. Nghĩ nó khóc rồi nó sẽ nín? Trên đỉnh đầu con em còn bầm dập rất nhiều. Trên cơ thể cũng vậy...”.

Hình ảnh bé gái bị bạn đánh tới tấp nhưng không thấ cô giáo xuất hiện
Hình ảnh bé gái bị bạn đánh tới tấp nhưng không thấy cô giáo xuất hiện

Được biết, bé gái trong vụ việc là cháu Đ.Q (2 tuổi), học sinh tại nhóm trẻ tư thục ở huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang).

Sự việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số đều cho rằng việc học sinh mầm non đi học và bị bạn trêu, bạn đánh là không tránh khỏi nhưng cùng lắm là chỉ dừng lại ở 1-2 cái rồi cô giáo phải can thiệp và có các biện pháp nhắc nhở, răn đe nhưng trong clip này bạn đánh liên tiếp bé gái, thậm chí lấy chân giẫm lên lưng bạn nhiều lần mà không thấy sự xuất hiện của cô giáo là không chấp nhận được.

“Ít nhất một lớp học cũng phải có một cô giáo luôn thường trực ở lớp để trông trẻ còn một cô khác thì chạy đi chạy lại giặt khăn, thay quần, cho học sinh khác đi vệ sinh. Để học sinh bị bạn đánh liên tục như vậy tới thâm tím mặt mày mà không thấy sự xuất hiện của cô giáo là không chấp nhận được”, chị Nguyễn Hà Loan (phụ huynh tại Bắc Giang) nhận định.

Hình ảnh bé mầm non bị đánh thâm tím
Hình ảnh bé mầm non sau khi bị  bạn đánh 

Liên quan đến sự việc này bà Đỗ Thị Hương - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết hiện đoàn công tác của đơn vị này đang đến gia đình cháu Q. để tìm hiểu sự việc.

Cũng theo bà Hương, sau khi có căn cứ sẽ xử lý nghiêm những người để xảy ra sai phạm, không bao che.

Còn ông Thân Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên) cho biết theo tường trình của hiệu trưởng thì khoảng 11g ngày 23/10 khi không có giáo viên trông nên các bé ở trong lớp tự đánh nhau. Đây là trường mầm non tư thục trên địa bàn và trong trường có khoảng 40 học sinh, cùng 10 giáo viên.

Nói về sự việc này, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm - Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội cho rằng với học sinh 2 tuổi còn khá nhỏ để giáo dục các con về các biện pháp tự vệ như cầu cứu cô giáo hay bỏ chạy khi bị bạn đánh.

“Trong trường hợp này sự an toàn của các con phụ thuộc rất lớn vào trách nhiệm và cái tâm của giáo viên. Tôi đang không hiểu tại sao cô giáo lại không có mặt trong khoảng thời gian dài như vậy và để học sinh bị bạn đánh bầm dập? Cô giáo sẽ phải là người chịu trách nhiệm trực tiếp nếu cháu bé gặp vấn đề về sức khỏe, sau đó là chủ cơ sở mầm non.

Tôi cho rằng sự việc này tiếp tục là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các giáo viên mầm non, không được phép để các cháu ở trong lớp một mình”, tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm nói.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI