Xuân Bắc - Ngọc Hân mang ‘đông ấm’ đến Thái Bình

25/12/2014 - 10:03

PNO - PNO - Nghệ sĩ Xuân Bắc và hoa hậu Ngọc Hân, 2 đại sứ thiện chí của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã làm nóng rực sân trường trung cấp dạy nghề cho người khuyết tật Thái Bình khi cùng chơi đùa và mang đến cho các em những ly sữa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ấm áp nghĩa tình trong ngày đông giá

Là đơn vị tài trợ duy nhất của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã trao 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng cho 600 em học sinh (chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin) tỉnh Thái Bình.

Xuan Bac - Ngoc Han mang ‘dong am’ den Thai Binh

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao tặng sữa cho trẻ em chất độc da cam tỉnh Thái Bình. Ảnh VNM

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trường và trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, đến các gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại 8 huyện, thị của tỉnh Thái Bình để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk đã gọi đây là một hành trình rất khác bởi ngoài việc trao sữa chia sẻ với trẻ em nghèo như thường lệ, chương trình còn là sự tri ân với các cựu chiến binh, những người đã chịu nhiều mất mát trong chiến tranh và bây giờ vẫn đang phải tiếp tục đối mặt với nỗi đau da cam.

Xuan Bac - Ngoc Han mang ‘dong am’ den Thai Binh

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk - trao bảng sữa tượng trưng 54.000 ly sữa tương đương 500 triệu đồng của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam cho trẻ em là nạn nhân chất đôc da cam tỉnh Thái Bình. Ảnh VNM

Trong chiến tranh, Thái Bình là địa phương đóng góp nhiều quân cho tiền tuyến, và là nơi có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất nước. Toàn tỉnh đã có trên 3 vạn người nhiễm và mang di chứng của chất độc da cam đã tổn hại sức khỏe, kinh tế bị khánh kiệt vì những lần vào viện… Các nạn nhân da cam và đặc biệt là con, cháu của các cựu quân nhân đã tham gia kháng chiến luôn cần sự quan tâm, chia sẻ và chăm sóc từ cộng đồng.

“Đó cũng chính là lí do để chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2014 dừng chân ở Thái Bình, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, để dành sự yêu thương cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, nhằm cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam cho trẻ em Thái Bình”, bà Hương chia sẻ thêm.

Xuan Bac - Ngoc Han mang ‘dong am’ den Thai Binh

Nghệ sĩ Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân trao tặng sữa trực tiếp cho trẻ em Thái Bình. Ảnh VNM

Trong dịp này, Vinamilk cùng với Văn phòng Quốc hội và Bộ LĐ TB & XH tổ chức đi thăm 10 gia đình quân nhân nghèo có con em bị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình và tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình khó khăn, mỗi suất 3 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

6 năm kiên trì vì một mục tiêu nhân văn

Phát biểu trong buổi lễ, đại diện Bộ LĐTB&XH nhận định: Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vì vậy, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với chương trình Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện trong nhiều năm tới”.

Xuan Bac - Ngoc Han mang ‘dong am’ den Thai Binh

Xuan Bac - Ngoc Han mang ‘dong am’ den Thai Binh

Niềm vui uống sữa của trẻ em Thái Bình. Ảnh VNM.

Trong 6 năm qua, Vinamilk đã đồng hành cùng Quỹ sữa đi khắp Việt Nam và mang đến gần 23 triệu ly sữa cho hơn 31 vạn trẻ em khó khăn với tổng mức tài trợ tương đương khoảng 84 tỷ đồng.

Trước đó, trong năm 2014, Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), và trẻ em con của các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng ở Quảng Trị.

Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

H.MY
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI