Xử sơ thẩm băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên: các đối tượng bị đề nghị truy tố tổng cộng 22 năm tù

25/07/2019 - 14:32

PNO - Trong phần luận tội, đại diện VKSND Hà Nội đã đề nghị truy tố các đối tượng trong nhóm "bảo kê" chợ Long Biên với khung hình phạt gần như tối đa với mức án được quy định.

Chiều ngày 25/7, TAND TP. Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm 5 đối tượng trong băng nhóm "bảo kê" tại chợ Long Biên, bị truy tố về “Tội cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Tiếp tục phần xét hỏi, khi chủ tọa phiên tòa hỏi các bị hại là hộ kinh doanh của chị Nghiêm Thúy Nga yêu cầu thế nào về mức bồi thường với số tiền mà băng nhóm của Hưng "kính" đã cưỡng đoạt. 

Tiểu thương bật khóc trước tòa khi nói về việc bồi thường thiệt hại

Trước phiên tòa, chị Nga bật khóc thành tiếng và cho biết, tổn thất của gia đình mình về vật chất, tinh thần lớn hơn rất nhiều so với số tiền nhóm bảo kê đã cưỡng đoạt theo như cáo trạng. Trước đó, chị Nga cũng nêu quan điểm cá nhân qua phiên tòa sáng nay rằng, các bị cáo chưa thực sự thành khẩn khi trả lời trong phần xét hỏi. 

"Tôi không biết sau phiên tòa, khi các bị cáo ra khỏi đây có làm gì gây hại cho tôi và gia đình hay không. Nếu các bị cáo không nhận tội, đề nghị quý tòa điều tra tiếp từ 2010 đến 2018 thì hóa đơn chứng từ thu tiền ở đâu", chị Nga bức xúc nói.

Đến cuối giờ chiều của phiên xử, VKSND đã tiến hành phần luận tội. 

Đại diện VKS đọc phần luận tội

Theo quan điểm của VKSND, xét hành vi phạm tội của các bị cáo cho thấy, bị cáo Hưng là người phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất. Sau đó đến các bị cáo Hải, Long và cuối cùng là Vương và Tiến. 

Với tài liệu chứng cứ thu thập được và trong hồ sơ vụ án và từ lời khai trong phiên tòa ngày hôm nay. Một lần nữa cho thấy cáo trạng truy tố các bị can là đúng đắn, đề nghị HĐXX xét xử các bị cáo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Đối với Nguyễn Kim Hưng, VKS đề nghị HĐXX xử phạt 4,5 - 5 năm tù giam.

Nguyễn Hữu Tiến bị đề nghị xử phạt 3,5 - 4 năm tù giam.

Lê Thanh Hải bị đề nghị xử phạt 4 - 4,5 năm tù giam.

Nguyễn Mạnh Long bị đề nghị xử phạt 4 - 4,5 năm tù giam.

Dương Quốc Vương 2,5 - 4 năm tù giam. 

Ngoài ra, các bị cáo phải trả lại số tiền thu lời bất chính từ 1/1/2018 đến 30/5/2018 để xung công quỹ nhà nước. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu bồi thường nên VKS không yêu cầu giải quyết.

Các đối tượng bị đưa ra xét xử bao gồm 5 bị cáo gồm Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", SN 1963, trú tại số nhà 11 Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Nguyễn Hữu Tiến (SN 1970, trú tại số 33 phố Thúy Ái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nôi), Lê Thanh Hải (SN 1963, trú tại tổ 13, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (SN 1962, trú tại 327 Khương Trung, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (SN 1968, trú tại tổ 11 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai)

Phóng sự điều tra nhiều kỳ của Báo Phụ Nữ TP.HCM Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên:

Kỳ 1: Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên

Kỳ 2: Chơi đòn bẩn với người dám tố cáo

Kỳ 3: 'Tao muốn chúng mày không có đường về'

Kỳ 4: Giáp mặt tay trùm Hưng 'kính'

Kỳ 5: Cho hình thành chợ tự phát, ung dung thu tiền

Kỳ cuối: Bộ Công an sẽ xử lý nghiêm khắc

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI