Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên - Kỳ 3: 'Tao muốn chúng mày không có đường về'

28/09/2018 - 07:00

PNO - "Tao muốn chúng mày biến khỏi cái chợ đấy, không có đường quay về. Tao nói cho chúng mày biết, công an ở Hà Nội này, tao quen hết. Chúng mày gặp bất cứ ai, đều đến tai tao. Chả ai làm gì được tao cả"- Hưng 'kính'.

Trong cuộc đàm phán với chị Nga, Hưng “kính” yêu cầu chị rút đơn tố cáo Hưng tại Công an Q.Ba Đình, xin lỗi Hưng và phải xem lại cách ứng xử đối với Hưng, nếu không, Hưng sẽ tiếp tục cản trở. “Tao muốn chúng mày biến khỏi cái chợ đấy. Tao nói cho chúng mày biết, công an ở Hà Nội này, tao quen hết” - Hưng lớn tiếng.

Trong quá trình đeo bám nhân vật Hưng “kính”, chúng tôi thấy Hưng có mối quan hệ thân thiết với những người có “máu mặt” trong lực lượng công an. Trang Facebook của Nguyễn Kim Oanh (nhân tình của Hưng), đăng nhiều hình ảnh Hưng cùng vợ chồng vị trung tá công an thuộc đội phụ trách địa bàn của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội đi du lịch, check-in nhiều nơi “sang chảnh”. Hưng “kính” vỗ ngực khoe công trạng từng làm “zích” cho công an tiêu diệt một trùm xã hội đen khét tiếng.

Tham nhap bang nhom bao ke o cho Long Bien - Ky 3: 'Tao muon chung may khong co duong ve'
Hưng “kính” đi du lịch với sếp công an

“Thuyết âm mưu”

Tại cuộc giao ban ngày 28/8, Hưng “kính” nói với đàn em: “Vợ chồng nhà Nga hứa hẹn với người ta sẽ cho tao đi tù, nên bây giờ rút đơn cũng chết, chúng mày hiểu chưa?”. Tất nhiên, đám đàn em có mặt trong cuộc giao ban gồm Nguyễn Hữu Tiến (Tiến “hói”), Dương Quốc Vương (Vương “lợn”), Lê Thanh Hải (Hải “gió”), Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”) không hề biết rằng chiều 27/8, Hưng “kính” đã thất bại hoàn toàn trong cuộc đàm phán đề nghị bị hại rút đơn tố cáo mình.

Việc đổ thừa cho một thế lực vô hình nào đó xúi giục chị Nga đưa Hưng đi tù thực ra chỉ là “thuyết âm mưu”. Điều Hưng “kính” ngại nhất lúc đó là đám đàn em bắt đầu nhận thấy hắn không còn “uy” nữa. Việc bị Công an Q.Ba Đình gọi, hỏi về những chứng cứ quan trọng là hóa đơn có bút tích của Long “cao” và Hải “gió” trong việc thu tiền bến bãi khiến Long “cao” bồn chồn lo lắng. Có lần, Long “cao” giải thích với chị Nga: “Mẹ nó, tiền anh thu của nhà em, anh có được giữ đồng nào đâu. Tất cả đều nộp cho thằng Hưng hết. Bọn anh có tiếng mà đâu có miếng”.

Hưng “kính” đang gồng hết sức để cứu vãn tình hình, vì giới giang hồ “kị” nhất là dính dáng đến công an. Gây sự chú ý chẳng khác nào tự tay đập nát nồi cơm của mình. Thế nên, mối quan tâm hàng đầu của Hưng “kính” lúc này là cần chặn đường đi của những lá đơn tố cáo, không để nó phát tán trên diện rộng.

Trong cuộc đàm phán đầu tiên giữa Hưng với chị Nga chiều 27/8, chị Nga vẫn nhắc đến khoản tiền 710 triệu đồng, Hưng “kính” tỏ ra tức tối, nói: “Chốt lại, bây giờ có ba việc vợ chồng mày phải làm ngay. Thứ nhất, rút đơn tố cáo tao tại Công an Q.Ba Đình; thứ hai, phải xin lỗi tao; thứ ba, phải xem lại cách ứng xử của chúng mày đối với tao. Nếu không, tao sẽ tiếp tục cản trở. Tao muốn chúng mày biến khỏi cái chợ đấy, không có đường quay về. Tao nói cho chúng mày biết, công an ở Hà Nội này, tao quen hết. Chúng mày gặp bất cứ ai, đều đến tai tao. Chả ai làm gì được tao cả. Mời tao lên làm việc mà dễ à? Chúng mày cứ mất tiền ngu đi”.

Người đàn bà bí ẩn

Thời điểm chị Nga tố cáo nhóm Hưng “kính”, chợ Long Biên có sự thay đổi người quản lý. Ông Đàm Đình Dũng - biệt danh Dũng “cờ”, nguyên Trưởng công an P.Phúc Xá, Bí thư Đảng ủy P.Cống Vị, Q.Ba Đình - đã kết thúc nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng ban quản lý chợ Long Biên, nhận quyết định nghỉ hưu. Có thể nói, để Hưng “kính” và những đại ca giang hồ như Chi “ma cô”, Sơn “tạo”, Cường “đen” tự tung tự tác, thu tiền bến bãi dưới vỏ bọc bốc xếp, phải kể đến trách nhiệm của ông Dũng “cờ”.

Tham nhap bang nhom bao ke o cho Long Bien - Ky 3: 'Tao muon chung may khong co duong ve'
 

Qua cách mà ông Dũng xử lý vụ việc tiểu thương bị chèn ép và nghiêng hẳn về phía Hưng “kính”, dư luận thắc mắc, liệu ông Dũng có bắt tay với các thế lực “đen” thao túng chợ Long Biên? Trong đơn tố cáo Hưng “kính” về hành vi chèn ép, cưỡng đoạt tài sản, chị Nga tố ông Đàm Đình Dũng cùng Hưng “kính” hợp thức hóa cả bể nước cứu hỏa, một số vị trí không nằm trong ô, chỗ kinh doanh được Nhà nước công nhận…

Không rõ bằng cách nào, nội dung đơn tố cáo lọt ra ngoài. Ngay khi chúng tôi đang phỏng vấn chị Nga, một người đàn bà tên Kim, tự xưng là “vợ bé” của ông Dũng “cờ” gọi điện chất vấn chị Nga. Bà Kim trước đây từng kinh doanh tại chợ Long Biên, có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với ông Dũng “cờ”. Qua điện thoại, bà Kim nói: “Chị cần nói với Nga, toàn bộ là thật từ đáy lòng của chị. Nếu Nga nghe lời thì chị tư vấn cho Nga rất là tốt luôn. Châu chấu đá voi thì không bao giờ đá được đâu”.

Chị Nga nói: “Bọn em cũng nhịn nhục một thời gian quá dài rồi, đến khi bọn em không chịu được nữa, mới phải làm đơn tố cáo chị Kim ạ”. Bà Kim nói: “Cái này là chuyện của Nga, chị cũng đã tư vấn cho em dừng bước nào, đi bước nào để thành công. Chị tư vấn 100% là đúng, thắng 100% luôn, em không nghe chị là em thua thôi”. Chị Nga nói: “Khi trước chị tư vấn, em cũng nghe và làm theo đúng như lời chị, nhưng càng ngày ông Hưng càng quá đáng, em mới phải tố cáo”. 

Bà Kim nói: “Có thế thì mới lấn chiếm các vị trí quan trọng được chứ. Chị nói luôn, chỉ cần em nhịn một tí tẹo thôi. Chỉ cần khoảng 5 ngày nữa, Nga thắng luôn. Giờ chị không về phe Nga nữa rồi, khi mà Nga tố chị với anh Dũng quan hệ bất chính. Chị chỉ bảo với Nga là việc quan hệ bất chính, Nga là người khởi kiện hay luật sư là người khởi kiện? Nhưng em kiện nhé, không bằng cái móng tay. Kiện ai được, sao mà kiện thắng nổi, toàn kiện vớ vẩn. Em mà kiện được, chị đâm đầu vào ô tô chết luôn. Em lồng cảnh của chị với anh Dũng vào thì chị không thể giúp được em nữa. Dù gì, chị cũng buôn bán 19 năm ở chợ, chị biết cái đúng cái sai. Người cần kiện thì không kiện, toàn vớ va vớ vẩn. Ai đụng được đến lông chân ông Dũng không, hay lại lôi chuyện nọ chuyện kia ra. Đã nói rồi, đừng đụng chỗ đó, nhịn đi một tí là thắng. Cuối cùng cứ bảo cá thối, cá ướt này nọ. Thằng Hưng giờ nó bán cá đấy, nó có sai đâu? Gọi ra pháp luật, ông Dũng có sai đâu? Em có kiện củ khoai. Chị với ông Dũng là quan hệ với nhau, vợ chồng với nhau, ai bảo bất chính? Nào, tao là vợ ông Dũng đây, ai bảo tao quan hệ bất chính? Ông Dũng coi con Kim này là bà hai nhé. Đi đến đâu, ông ấy cũng nói thế đấy. Tôi là bà hai, đệ nhị phu nhân của ông Dũng đây, ai làm gì bà Kim nào? Tôi chỉ sợ mỗi bà Kiện vợ ông Dũng, không sợ thiên hạ, chỉ sợ đạo đức con người khi đối diện bà Kiện. Giờ Nga muốn làm gì thì làm, không rút đơn, đương nhiên chị Kim sẽ đối đầu với Nga”.

Tham nhap bang nhom bao ke o cho Long Bien - Ky 3: 'Tao muon chung may khong co duong ve'
Ảnh gặp mặt chiều 2/9

Ngày 30/8, ông Dũng “cờ” chính thức về hưu. Ông Hoàng Đình Thanh - nguyên Phó ban quản lý chợ Long Biên - giữ quyền điều hành tạm thời. Ở khu chợ, ai cũng biết, trước đây, ông Thanh từng có nhiều năm “đầu quân” cho Hưng “kính”. Riêng Hưng “kính” luôn vỗ ngực tự hào về người đàn em này. Chuyện chị Nga làm đơn tố cáo nhiều năm nay bị bảo kê là sự kiện chấn động cả chợ Long Biên. Là người kinh doanh buôn bán, ai cũng tránh xung đột với dân “xã hội đen” phức tạp. Nhiều bà con tiểu thương gặp chúng tôi để cung cấp tin đều tỏ ra lo ngại cho sự an toàn khi dấn thân vào chỗ phức tạp này. 

Ông Thanh, sau khi tạm giữ chức vụ, từng gọi điện yêu cầu chị Nga tin tưởng ông sẽ giải quyết sự việc êm đẹp nhất có thể. Ông Thanh nói thẳng: “Anh đang thử thách, còn gian nan lắm mới lên được trưởng ban quản lý, vợ chồng em hãy tin tưởng và ủng hộ anh, đừng làm gì rùm beng lên nhé”. Thế nhưng, ông Thanh không thể thực hiện được lời hứa của mình vì bị Hưng “kính” ngáng chân.

Hưng “kính” tỏ thái độ coi thường ông Thanh khi ngang nhiên nói trong cuộc họp do Ban quản lý chợ tổ chức: “Tôi phải gọi cả Mạnh “bồ” vào để giải quyết việc Nga - Hà kéo cá của tôi ra đường”. Khi ông Thanh nắm quyền điều hành Ban quản lý chợ, Hưng “kính” sốt sắng thúc đẩy quá trình rút đơn tố cáo của chị Nga. Sử dụng Mạnh “bồ” không hiệu quả, hắn tiếp tục chặn xe, chất cá thối nhiều hơn để gây sức ép.

Chiều 2/9, chị Nga có mặt tại cuộc đàm phán thứ hai, do bà Loan - sứ giả của Hưng “kính” - sắp xếp. Tại quán Phố Xưa, số 56 phố Hàng Đậu, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội, Hưng “kính” nói: “Chồng em vẫn thích ỉ ôi nhỉ? Nó nghĩ là làm đơn, nó sẽ thắng được anh á? Cuộc đời này được thua anh chưa nói đến. Anh nói với em luôn thế này, đối với anh bây giờ, thứ nhất là đồng bạc đâm toạc tờ giấy, không có tiền, không làm được gì hết. Mà trình độ của bọn em chưa đủ để đi quan hệ với ai, để “chơi” người ta thế nọ thế kia. Trình độ vợ chồng em, anh nói thật luôn, chưa đủ để đấu với anh. Mà hôm nọ, Mạnh “bồ” cũng bảo: “ĐM tao cứ buồn cười, nó cứ nghĩ nó dập được mày. Nó mà dập được thằng Hưng thì tao trả lại tiền”. Còn giờ nhé, anh sẽ làm đơn tố cáo vợ chồng em vứt cá của anh ra đường. Anh sẽ cho em đi tù nhé! Mày có tin là tao sẽ quay lại “cắn” mày được không? Hằng tháng, bọn trạm nó vẫn lấy tiền của anh. Thế nên, anh ăn bao nhiêu năm nay, có ai làm gì được anh? Mày cho chúng nó vài triệu là đinh. Anh không thể giải thích được cái việc anh đang làm. Đấy là đương nhiên, giờ vợ chồng em làm như thế, anh lại mất một mớ tiền, được gì? Xin em luôn, kiện luôn đi. Anh về luôn, anh cần gì. Anh kiếm một cái bể đá, rồi ở nhà bán dừa, chơi lô đề. Anh có kiếm ở đâu nữa đâu”.

Hưng “kính” tiếp: “Nói xin lỗi, anh làm nhà nước, nước sông công lính, không ai làm gì anh được cả. Đến giờ em thấy không, công an điều tra được gì? Ngày mai em ở đây, anh sẽ cho em xem trực tiếp luôn kết luận thanh tra về vụ của anh. Tí anh gọi nó mang ra, nó đã phô-tô cho anh rồi. Kết luận thanh tra là anh có bị sai không nhé? Còn cái việc em tố đưa cho anh mấy trăm triệu, anh nói thẳng luôn, kể cả 10 tỷ anh cũng nhận, anh đ… sợ gì cả, đó là giao dịch xã hội. Em không hiểu được, cái luật pháp nhà nước này nó lẹo xẹo lắm. Bao nhiêu cuộc nhậu, bao nhiêu lần đi Đà Nẵng, lên Zalo bọn nó là ra chứ tao biết đâu. Nói với cô mày, cô mày tuổi gì với anh mà đòi kiện. Giờ lên đỗ đi, bảo cho em một xe, em giả đúng tiền cho anh. Anh hỏi em, thằng nào làm, ăn lương nhà nước mà sống được. Anh ăn lương Ban quản lý chợ bảy triệu mấy một tháng, anh hỏi mày anh sống kiểu gì?”. 

Hưng “kính” chèn ép rất nhiều người

Nhiều nạn nhân từng bị Hưng “kính” chèn ép đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Cá biệt, có trường hợp chị H.C. đã gửi đơn thư khắp nơi, nhưng những đơn thư này chìm vào im lặng một cách khó hiểu.

Bí mật phỏng vấn chị H.C., chúng tôi được biết, năm 2015-2016, chị mua một ki-ốt của anh V. - người kinh doanh hải sản, cũng bị Hưng “kính” chèn ép đến không chịu nổi, phải bán ki-ốt. Khi làm thủ tục sang nhượng xong, Hưng bắt đầu phá đám: cho ô tô đỗ chặn trước cửa ki-ốt, sau đó chôn con sơn lợp mái trước cửa quầy kinh doanh của chị H.C. Chị H.C. không đồng ý, làm đơn gửi lên ban quản lý chợ. Sự việc kéo dài nhiều năm nhưng không ai giải quyết. Hưng “kính” hằng ngày đỗ xe tải trước cửa ki-ốt của chị H.C., không cho chị bán hàng. 

Hưng “kính” còn khóa hai chiếc xe máy gỉ sét cạnh cửa ki-ốt của chị H.C., cản trở hoạt động kinh doanh của chị. Chị H.C. quá mỏi mệt, trong khi đơngửi khắp nơi vẫn không được giải quyết, nên phải bán lại ki-ốt cho anh Q. Không buông tha, Hưng tiếp tục quậy phá khiến vợ anh Q. phải nộp “phế” cho anh ta hàng trăm triệu đồng. Anh Q. lại nhờ chị H.C. bán hộ ki-ốt nhưng đến bây giờ, vẫn không ai dám mua vì sợ Hưng “kính” quậy phá. May sao gần đây, anh Q. có một người anh có chức vụ trong Bộ Công an đứng ra “bảo lãnh”, Hưng “kính” mới buông tha. 

Anh H. bán bưởi cũng bị chèn ép giống hệt trường hợp chị Nga, cũng đã làm đơn tố cáo đi khắp nơi nhưng sự việc vẫn rơi vào im lặng, phải nhờ đến sự “bảo lãnh” của một cán bộ cấp cao, Hưng “kính” mới để yên.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI