Xu hướng thiết kế nội thất dành cho người thích mộng mơ

20/03/2024 - 09:33

PNO - Sự chuyển động của màu sắc theo ánh sáng khiến xu hướng thiết kế nội thất này dường như dành cho những kẻ mộng mơ.

Vinyl ánh kim là vật liệu được làm từ màng PVC có nhiều màu sắc khác nhau, chất kết dính để cố định và giấy silicon được loại bỏ khi đặt nó lên bề mặt đã chọn. Nhà thiết kế Miriam Alía là một người rất sành về nhựa vinyl ánh kim: “Chúng tôi đã sử dụng nó trong nhiều dự án. Ví dụ, trong studio của chúng tôi, chúng tôi có một số ví dụ về nó, chẳng hạn như đường viền lấy cảm hứng từ Memphis chạy dọc theo toàn bộ khu vực hành lang lối vào,” cô nói với chúng tôi. Ông nói: “Chúng tôi cũng đã dán nhựa vinyl óng ánh lên kính ở các ô cửa sổ để lọc ánh sáng tự nhiên vào studio với các tông màu và độ phản chiếu khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày”.
Vinyl ánh kim là vật liệu được làm từ màng PVC (viết tắt của từ polivinyclorua, loại nhựa nhiệt dẻo được sản xuất và tiêu thụ nhiều thứ 3 trên thế giới sau PE và PP), sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau đồng thời có chất kết dính để cố định lên bề mặt đã chọn.
Màu ánh kim có thể là tổng của tất cả các màu được mô tả. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Ánh kim là màu sắc chuyển động, thay đổi theo ánh sáng, góc nhìn của người xem và môi trường. Tất cả những yếu tố đó cộng lại để tạo ra bầu không khí độc đáo. Trong nhiều năm nay, một số nhà thiết kế nội thất, chẳng hạn như Miriam Alía, Francisco Peláez và Ainhoa ​​Martín, từ Martín Peláez Studio, đã sử dụng nhựa vinyl ánh kim trong các dự án của họ để tạo ra những món đồ nội thất , gương và vật liệu mờ ngoạn mục.

Ưu điểm lớn nhất của vinyl ánh kim là có thể hoàn thiện tạm thời mọi bề mặt bạn muốn (từ tường, trần, mặt bàn, ghế, mặt tủ)... giúp các nhà thiết kế hay bất kỳ ai thỏa thích sáng tạo trong thiết kế không gian sống và thiết kế đồ nội thất. Điểm nhấn đặc biệt của loại vật liệu này là màu ánh kim có thể thay đổi theo ánh sáng, góc nhìn và môi trường, mang đến trải nghiệm thích thú cho gia chủ.

“Tôi nghĩ rằng chúng có giao diện rất đồ họa và kỹ thuật số. Chúng là nguồn tài nguyên tốt để sử dụng tại thời điểm này khi mối quan tâm đến việc kết hợp vật lý và kỹ thuật số đang bùng nổ,” các nhà thiết kế tại Martín Peláez cho biết. Họ cho biết thêm : “Chúng tôi tin rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều ứng dụng của công nghệ kỹ thuật số trong những không gian ít thông thường hơn như nhà ở , nơi làm việc và môi trường đô thị, sử dụng nhựa vinyl lưỡng sắc, nhựa vinyl ánh kim, vẽ tranh hoặc các kỹ thuật khác”.

Đó là lý do, những năm gần đây, nhiều nhà thiết kế nội thất, trong đó có Miriam Alía, Francisco Peláez và Ainhoa ​​Martín... đã sử dụng nhựa vinyl ánh kim trong các dự án của họ.“Tôi nghĩ rằng vinyl ánh kim là nguồn tài nguyên tốt trong thời điểm kỹ thuật số bùng nổ” - các nhà thiết kế tại Martín Peláez cho biết.

Giống như các lớp vinyl khác, vinyl ánh kim là một màng dính polyester, trong trường hợp này là trong suốt và có bề mặt sáng bóng, tạo cho nó một hiệu ứng giống như gương nhất định. Các nhà thiết kế tại Martín Peláez cho biết: “Chúng là những vật liệu giống như gương, sống động, nghĩa là chúng tương tác với môi trường xung quanh”. “Chúng khác nhau rất nhiều về màu sắc, độ phản chiếu và hình ảnh tùy thuộc vào góc nhìn và ánh sáng của môi trường. Và vì chúng cũng trong mờ nên chúng cho phép bạn nhìn thấy những gì đằng sau chúng bằng cách hòa quyện với tông màu của chúng,” họ nói thêm.
Giống như các lớp vinyl khác, vinyl ánh kim trong mờ cho phép bạn nhìn thấy những gì đằng sau chúng.
Những khả năng vô tận mà Vinyl mang lại Vinyl ánh kim là vật liệu được làm từ màng PVC có nhiều màu sắc khác nhau, chất kết dính để cố định và giấy silicon được loại bỏ khi đặt nó lên bề mặt đã chọn. Nhà thiết kế Miriam Alía là một người rất sành về nhựa vinyl ánh kim: “Chúng tôi đã sử dụng nó trong nhiều dự án. Ví dụ, trong studio của chúng tôi, chúng tôi có một số ví dụ về nó, chẳng hạn như đường viền lấy cảm hứng từ Memphis chạy dọc theo toàn bộ khu vực hành lang lối vào,” cô nói với chúng tôi. Ông nói: “Chúng tôi cũng đã dán nhựa vinyl óng ánh lên kính ở các ô cửa sổ để lọc ánh sáng tự nhiên vào studio với các tông màu và độ phản chiếu khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày”.
Với hàng loạt ưu điểm như có thể in nhanh chóng, cách sử dụng đơn giản, chi phí mềm... các nhà thiết kế nhận định trong thời gian tới, xu hướng vinly ánh kim sẽ bùng nổ ở nhiều quốc gia.
Vinyl ánh kim cũng có nhiều khả năng tùy thuộc vào vật liệu mà chúng tương tác: “Ví dụ, vinyl lưỡng sắc thay đổi hoàn toàn tác dụng của chúng nếu chúng được phủ trên nền mờ đục hoặc trong suốt. Mặt khác, nhựa vinyl đục lỗ siêu nhỏ dán trên kính được coi là hình ảnh phẳng vào ban ngày nhưng vào ban đêm, với ánh sáng nội thất, nó lại có tác dụng hoàn toàn khác. Tôi nghĩ rằng việc hiểu vinyl như một 'lớp' để chơi là một điểm cộng tuyệt vời ở cấp độ sáng tạo,” các nhà thiết kế tại Martín Peláez nói.
Cùng xem các nhà thiết kế nội thất sáng tạo như thế nào với vinly ánh kim để áp dụng trong cuộc sống:
1
1
Phòng khách theo xu hướng vinly ánh kim
1

Mặt bàn kính đơn điệu nhanh chóng trở thành điểm nhấn cho không gian sau khi được phủ lên một lớp vinly ánh kim.

Tường ngăn ánh kim
Tường ngăn ánh kim

indoor hallway
1
Hành lang với tường dán vinyl ánh kim.
Tủ lạnh đầy cá tính sau khi phủ vinly ánh kim
Tủ lạnh đầy cá tính sau khi phủ vinly ánh kim

Tủ quần áo
Tủ quần áo

1

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI