Xót xa cảnh học sinh lớp 1 cõng em 20 tháng đến lớp học cùng

12/10/2020 - 16:09

PNO - Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một học sinh lớp 1 tại Yên Bái phải cõng em đi học mỗi ngày.

Hình ảnh một cô bé lớp 1 ngồi trong lớp vừa học vừa cõng em bé 20 tháng vừa viết bài ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận. Thông tin trên mạng xã hội cho biết bố em đi tù, mẹ bỏ đi. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em.

Hình ảnh em Ninh cõng em đến lớp học khiến nhiều người xót xa (ảnh: Mạng xã hội)
Hình ảnh em Ninh cõng em đến lớp học khiến nhiều người xót xa (ảnh: Mạng xã hội)

“Nhìn hình ảnh cô bé lớp 1 cõng em đến lớp học cùng mà thương quá. Rồi tương lai của hai đứa trẻ sẽ ra sao khi bố thì đi tù, ông bà cũng nghiện ngập nốt. Mong rằng nhà trường và chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ hai cháu”, một bạn đọc bình luận.

Về sự việc này, thầy Ngô Văn Huỳnh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), xác nhận em bé cõng em đến lớp học cùng đúng là học sinh của nhà trường.

Đây là bé Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện đang học lớp 1A tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau xã Pá Lau.

Ninh cho em trai 20 tháng dùng cơm trưa ở trường cùng các bạn (ảnh: Mạng xã hội)
Ninh cho em trai 20 tháng dùng cơm trưa ở trường cùng các bạn (ảnh: Mạng xã hội)

“Đúng là bố bé Ninh đi tù, ông bà nghiện nhưng mẹ của bé không phải bỏ đi mà đi làm ăn xa, thỉnh thoảng cũng có về nhà. Mẹ em Ninh cũng là dân lao động, ai thuê gì thì làm nấy, có lúc phải đi làm xa để kiếm tiền nuôi con. Hiện nay chưa nhờ được ai trông nên Ninh phải đưa em đến trường cùng.

Với trường hợp này, nhà trường cũng rất tạo điều kiện khi để hai chị em Ninh cùng ở lớp học, cùng ăn cơm trưa và cơm chiều ở trường, cùng ngủ với chị. Có những buổi chiều, Ninh đưa em về sớm cho em ngủ chứ không ăn cơm bán trú”, thầy Huỳnh cho hay.

Cũng theo thầy Huỳnh, nhà trường đang nhờ cô hiệu trưởng Trường mầm non Pá Lau cho em của Ninh đến trường học để Ninh được yên tâm học hành.

“Có lẽ cho em bé 20 tháng của Ninh đến trường mầm non là giải pháp tốt nhất lúc này vì Ninh mang theo em đến lớp cũng khó tập trung, trong khi chưa nhờ được ai trông em, mẹ Ninh lại đi làm xa”, thầy Huỳnh tâm sự.

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Linh Ngô 13-10-2020 08:27:26

    Thương cho các cháu quá! Cảm mến cháu rất có nghị lực để đi học và trên vai gánh trách nhiệm thay cho cha mẹ để được đến trường. Mong báo Phụ Nữ hãy quyên góp những tấm lòng của quý độc giả và đến trực tiếp để chia sẻ cho các cháu (không nên gửi qua địa phương).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI