Vụ học sinh lớp 1 đứng nắng vì đi học sớm: Xem xét trách nhiệm của giáo viên và hiệu trưởng

21/05/2020 - 22:25

PNO - Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trong buổi làm việc với trường Quang Trung về vụ việc một học sinh lớp 1 bị đứng ngoài nắng do đi học sớm.

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có buổi làm việc với trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền), liên quan đến vụ một học sinh lớp 1 phải đứng đợi ngoài cổng trong thời tiết gần 40 độ C vì đi học sớm.

Ông Tùng cho rằng, rất đáng tiếc vì đã để xảy ra sự việc này, cô giáo chủ nhiệm nóng vội trong việc phê bình học sinh, dẫn đến việc các cháu nhỏ sợ hãi. Về phía nhà trường, dù đã cầu thị và nghiêm túc rút kinh nghiệm nhưng thực tế chưa quan tâm xử lý đến nơi chốn.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, đồng thời mong muốn phụ huynh cần thông tin, trao đổi chặt chẽ, đề xuất các vấn đề vướng mắc với giáo viên và nhà trường để cùng có những giải pháp; đồng thời yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tại buổi làm việc với Trường tiểu học Quang Trung

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến, qua vụ việc này, tới đây sẽ rút kinh nghiệm toàn ngành, yêu cầu các trường bố trí phòng, địa điểm và giáo viên hỗ trợ những trường hợp học sinh đến trường sớm.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, trường đã mời phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm làm việc; đồng thời tổ chức họp quán triệt các giáo viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, bố trí chỗ cho học sinh khi các em đến sớm như phòng y tế, phòng bảo vệ.

Hiệu trưởng trường Quang Trung báo cáo tại buổi làm việc.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung báo cáo tại buổi làm việc

Như đã thông tin trước đó, sáng 21/5, mạng xã hội lan truyền phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung về việc con gái của mình bị cô giáo phê bình trước lớp vì đến trường sớm. Ngày hôm sau, phụ huynh này đưa con đến trường để đi làm, khi quay lại thì thấy con vẫn đang đứng ở cổng dưới trời nắng gần 40 độ C, chưa được vào trường, vì đi học sớm.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • hoàng 24-05-2020 01:43:05

    đến sớm có gì sai đâu . hồi xưa tôi còn đên sớm hơn nữa . tuy không được vô lớp nhưng dược ngồi ở bên ngoài đến khi đúng giờ vô học giờ nhin kiểu này thi tôi cũng bó tay với mấy ông nay đến sớm sai à . gia đình nhà người ta cho con đi học là để học chứ đâu phải là phê binh mấy bé vì đến sớm.với lại giờ đó gia đình cha mẹ mấy bé còn đi làm chứ đâu phải ở ko đâu may có bà mẹ quay lại xem con vô trường chưa chứ ko thì còn lâu chuyện này mới bị khui ra .

  • ns Thúy Đạt 23-05-2020 17:37:12

    ủa sao thế kỷ 21 lại còn có kẻ vô cảm thế nhỉ..;àm giáo viên để "nát ai' hả..haỹ để cô ta và con cô ta đứng như vậy xem sao? yêu cầu nhà trường nên xem lại nhân cách của giáo viên này.

  • Đặng tuấn 23-05-2020 15:39:31

    Nên đuổi ra khỏi nghành. Giáo viên và hiệu trưởng vì mặt chuyên môn kém và đạo đức xã hội thấp kém

  • Bình 22-05-2020 08:24:47

    Cô Hiệu trưởng trả lời kiểu bao che cho giáo viên. Và điều gì sẽ xảy ra sau sự việc khi em học sinh vẫn học tiếp tại trường. Chắc chắn em sẽ là cái gai trong mắt của nhà trường. Thật thương cho em.

    • Huong vo

      Vì gv làm theo quy định của Trường mà. Nói thiệt nhiều nhà trường nguyên tắc. Đúng giờ mới chịu mở cửa làm đi sớm phải đứng ngoài đợi. Thiệt ko biết nói sao.

    • Liên

      ĐÚNG VẬY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI