Xóa chợ Tân Bình, xây trung tâm thương mại

20/09/2014 - 07:08

PNO - PNO - Ngày 19/9, UBND Q.Tân Bình tổ chức cuộc họp công bố kế hoạch giải tỏa chợ Tân Bình hiện hữu. Tại đây, sẽ xây dựng lại chợ Tân Bình mới quy mô sáu tầng dùng để tái bố trí cho các tiểu thương và một trung tâm thương mại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Xoa cho Tan Binh, xay trung tam thuong mai

Phối cảnh Trung tâm thương mại Tân Bình

Trung tâm thương mại đa năng Tân Bình sẽ được xây dựng trên diện tích 7.000 m2 có mặt tiền giáp đường Lý Thường Kiệt, mặt sau giáp chợ Tân Bình. Dự án có quy mô 3 tầng hầm, 17 tầng lầu với tổng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 1.992 tỷ đồng do Công ty (CT) TNHH thương mại dịch vụ bất động sản Tân Bình Phú đầu tư và khai thác. Trung tâm sẽ kinh doanh các hoạt động dịch vụ, văn phòng, khách sạn.

Đối với các sạp, nhà lồng chợ và tài sản khác do các đơn vị, cá nhân tự đầu tư xây dựng của họ thì sẽ được tính bồi thường cho đơn vị, cá nhân đó.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh có hợp đồng thuê quyền sử dụng điểm kinh doanh và đã trả trước tiền thuê thì được hoàn trả lại số tiền thuê quyền sử dụng điểm kinh doanh đã nộp trên cơ sở giá thuê và thời gian sử dụng điểm kinh doanh còn lại theo hợp đồng.

Xoa cho Tan Binh, xay trung tam thuong mai

Phối cảnh chợ Tân Bình mới

Số tiền hoàn trả được tính thêm lãi suất theo chế độ tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn của ngân hàng thương mại kể từ ngày nộp tiền đến ngày có phương án bồi thường, hỗ trợ. Trường hợp bà con tiểu thương bảo toàn vốn bằng vàng thì được quy đổi thành tiền tại thời điểm nộp và thời điểm phê duyệt phương án để chi trả.

Đối với những trường hợp phát sinh khác, UBND Q.Tân Bình sẽ xem xét đề xuất với Sở Công thương và Sở Tài chính để giải quyết cho tiểu thương.

Phía sau Trung tâm thương mại đa năng Tân Bình là chợ Tân Bình mới do CT TNHH đầu tư xây dựng Tân Quang xây dựng, có tổng diện tích 14.979,8 m2, giáp với ba mặt tiền đường Lê Minh Xuân, Tân Tiến và Phú Hòa. Chợ có ba tầng hầm, 1 tầng lửng và 6 tầng lầu.

Chợ được thiết kế theo hướng vừa hiện đại vừa mang dáng dấp truyền thống, có đầy đủ tiện ích phục vụ cho thương nhân cũng như khách hàng đến mua sắm như: thang máy, thang cuốn, máy điều hòa nhiệt độ…

Kinh phí xây dựng không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Sau khi xây dựng xong, nhà đầu tư sẽ bàn giao công trình lại cho UBND Q.Tân Bình quản lý, khai thác. UBND quận thu tiền thuê sạp từ thương nhân để hoàn trả vốn lại cho chủ đầu tư.

Dự kiến từ tháng 5/2016, chợ Tân Bình mới sẽ chính thức được khởi công, đến tháng 11/2018 sẽ đưa vào hoạt động.

Đối với việc di dời, hỗ trợ, bồi thường và tái bố trí cho 3.336 sạp với khoảng 2.956 thương nhân tại chợ Tân Bình, theo ông Lê Sơn - Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Bình, dự kiến từ cuối tháng 9/2014 quận sẽ công bố kế hoạch giải tỏa cho tiểu thương biết. Đồng thời tiến hành khảo sát, lập bản vẽ hiện trạng từng điểm kinh doanh, kiểm kê xác định tài sản bị thiệt hại để lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và tái bố trí cho tiểu thương.

Song song đó, quận sẽ xây dựng hai chợ tạm với 4.217 sạp có diện tích tương ứng với các sạp hiện hữu tại chợ Tân Bình để bố trí tạm cho các tiểu thương kinh doanh trong thời gian chờ xây dựng chợ mới.

Sau khi chợ Tân Bình mới xây dựng xong, tiểu thương sẽ được bố trí vào chợ mới với giá thuê từ 150.000 đồng/m2/tháng - 400.000 đồng/m2/tháng (tùy ngành hàng). Tiểu thương kinh doanh ngành hàng nào sẽ được bố trí theo ngành hàng đó.

Tiểu thương trước đây có sạp buôn bán ở khu vực mặt tiền sẽ được bố trí ở khu vực có mặt tiền tương ứng. Nếu tiểu thương không có nhu cầu tái bố trí vào điểm kinh doanh mới sẽ được hỗ trợ một lần tiền để tự lo điểm kinh doanh hoặc chuyển đổi ngành nghề...

Phan Trí



 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI