Xét tuyển đại học 2022: Thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến vẫn được nhập học

09/09/2022 - 06:27

PNO - Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển.

 

Hơn 18.600 thí sinh bỏ thanh toán lệ phí trực tuyến, nâng tổng số thí sinh bỏ đăng ký xét tuyển đại học năm nay lên gần 340.000 người
Hơn 18.600 thí sinh bỏ thanh toán lệ phí trực tuyến, nâng tổng số thí sinh bỏ đăng ký xét tuyển đại học năm nay lên gần 340.000 người


Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển sẽ không được ghi nhận nguyện vọng đã đăng ký và bị loại. Tuy nhiên, kết thúc thời gian thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, số nguyện vọng đã thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến đạt 97%, vẫn còn hơn 18.000 thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con em chưa thanh toán lệ phí xét tuyển, họ đã liên hệ với bộ phận tuyển sinh của các trường đại học, thậm chí không chỉ gọi điện mà còn đến tận trường xin được hỗ trợ nộp lệ phí xét tuyển. 

Bộ GD-ĐT cho hay, trước ngày kết thúc việc thanh toán trực tuyến, bộ đã gửi đồng loạt tin nhắn để nhắc nhở thí sinh thực hiện. Ngoài ra, trước và trong quá trình tổ chức thanh toán lệ phí trực tuyến, các kênh truyền thông của Bộ GD-ĐT đã cập nhật liên tục các thông tin về thời gian để thí sinh nắm biết và thực hiện. Dù vậy, thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, đến hạn cuối cùng, vẫn còn nhiều thí sinh chưa thực hiện thủ tục thanh toán trực tuyến. 

Lý giải về điều này, Bộ GD-ĐT cho rằng do là năm đầu tiên nên thí sinh còn bỡ ngỡ với phương thức thanh toán trực tuyến. Ban đầu, thời gian dự kiến thực hiện nộp lệ phí thanh toán xét tuyển trực tuyến từ ngày 21/8 đến ngày 28/8 với việc phân luồng theo ba nhóm tỉnh, thành; tuy nhiên do sự cố kết nối với nền tảng thanh toán trực tuyến, thời gian thanh toán được điều chỉnh từ ngày 24/8 đến ngày 31/8 và được phân luồng theo sáu đợt, tương ứng với sáu nhóm tỉnh, thành để đảm bảo quá trình thanh toán thông suốt. 

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ có phương án để tạo điều kiện cho thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm về lệ phí tuyển sinh theo quy định, không để thí sinh mất cơ hội xét tuyển. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 8/9, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT - cho hay, với những trường hợp chưa nộp lệ phí trực tuyến, thí sinh có thể nộp sau khi nhập học tại trường. “Thí sinh trúng tuyển cứ yên tâm nhập học” - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học khẳng định. 

 D.Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI