Xe cấp cứu chết máy vì trận lụt khiến bệnh nhân tử vong?

25/09/2015 - 14:23

PNO - Xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh đang chờ bệnh nhân hôn mê sâu thì bị chết máy giữa đường, nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Ngày 25/9, Sở Y tế Quảng Ninh thông tin chiếc xe chở bệnh nhân Lê Hồng Chung, 49 tuổi (trú tại tổ 66, khu 5, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long) chết máy giữa đường là do ảnh hưởng của trận lụt từ hồi tháng 8.

Theo đó, chiếc xe chở bệnh nhân Chung là 1 trong 5 chiếc xe của Trung tâm Vận chuyển của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ngày 21/9, khi chiếc xe đang chở bệnh nhân Chung trong tình trạng hôn mê do xuất huyết não thì bị chết máy giữa đường.

Sau đó, bệnh nhân Chung đã chết trên xe cấp cứu. Tài xế, thông báo với người nhà bệnh nhân xe tắt máy là do hết xăng.

Xe cap cuu chet may vi tran lut khien benh nhan tu vong?
Chiếc xe chết máy khi đang chở bệnh nhân Chung vào ngày 21/9.

Sự việc khiến cho nhiều người bức xúc. Sở Y tế Quảng Ninh đã vào cuộc tìm hiểu và xác định nguyên nhân là do trận lụt lịch sử vào tháng 8/2015, chiếc xe chở bệnh nhân Chung bị ngập nước trong trận lụt đó nên bị chết máy.

Đối với trường hợp bệnh nhân Lê Hồng Chung, theo diễn biến lâm sàng và kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định là: Xuất huyết não do phình vỡ động mạch não trước bên phải.

Việc để xảy ra sợ cố rủi ro xe hỏng khi đưa đón bệnh nhân như với trường hợp này là một sự cố ngoài ý muốn chưa từng xảy ra đối với công tác đưa đón bệnh nhân của Trung tâm trong suốt 8 năm qua kể từ khi thành lập. Việc lái xe vội vàng cho là hết xăng đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI