Phụ huynh thuê xe cấp cứu ra Hà Nội rút hồ sơ xét tuyển đại học

21/08/2015 - 14:29

PNO - Một phụ huynh ở TP Hà Tĩnh đã thuê xe cấp cứu 115 ra Hà Nội để rút, nộp hồ sơ đại học cho con.

Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, cho biết ngày 20/8 xe cấp cứu 115 của đơn vị có chở một học sinh ra Hà Nội để nộp hồ sơ xét tuyển đại học.

Phu huynh thue xe cap cuu ra Ha Noi rut ho so xet tuyen dai hoc
Tài xế và chiếc xe cấp cứu chở hai mẹ con chị T. ra Hà Nội rút và nộp hồ sơ xét tuyển đại học

“Khi gọi điện thoại đến người nhà, họ nói ra Hà Nội đón bệnh nhân cấp cứu từ Hà Nội về Hà Tĩnh nên trên xe chúng tôi cử một y sỹ đi cùng. Tuy nhiên khi ra đến nơi bất ngờ mới biết thuê xe đi rút và nộp hồ sơ xét tuyển đại học”, ông Huy nói.

Tài xế Trần Văn Đại, người trực tiếp lái xe cấp cứu 115 BKS 38A-0.9430 – cho biết, người thuê xe là chị N.T.T. ở khối 5, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh.

Khoảng 10h45 ngày 20/8, anh Đại nhận được lệnh đến đón hai mẹ chon chị T. đi Hà Nội. Khi xe đến Thanh Hóa, anh Đại mới biết mẹ con chị T. thuê xe đi rút hồ sơ xét tuyển đại học.

“Đến khoảng gần 16 xe ra đến Hà Nội. Lúc biết hai mẹ chị T. đi rút hồ sơ thì tôi chỉ chuyên tâm lái xe để đưa họ đến nơi an toàn. Có lẽ đây trường hợp hi hữu duy nhất mà tôi gặp”, anh Đại tâm sự.

Tìm về phường Đại Nài, chúng tôi biết con chị T. là T.C.C vừa tốt nghiệp THPT kỳ thi quốc gia vừa qua với 25,75 điểm. Theo những người bạn của C. thì C. đã nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh.

Vào ngày 20/8 (hạn chót nạp hồ sơ nguyện vọng 1), gia đình chị T. thấy ít cơ hội đậu vào Học viện An ninh nên quyết định rút hồ sơ nộp vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Để kịp ra Hà Nội rút và nộp hồ sơ, gia định chị T. đã thuê xe cấp cứu.

“Chuyện chị T. thuê xe cấp cứu đi nộp hồ sơ cho con đã khiến nhiều người băn khoan về một kỳ thi đại học kỳ lạ, khiến cho nhiều phụ huynh, học sinh lo lắng, bối rối”, anh H. một người dân nói.

Hoàng Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI