Xe buýt 2 tầng phục vụ du khách miễn phí dịp Liên hoan du lịch biển Nha Trang

15/06/2022 - 16:06

PNO - Trong dịp Liên hoan Du lịch biển Nha Trang, người dân và du khách sẽ được tham quan thành phố biển bằng xe buýt 2 tầng miễn phí.

Chiều 15/6, ông Nguyễn Văn Ty, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết trong dịp Liên hoan Du lịch biển Nha Trang, từ ngày 15 đến 19/6, Công ty Cổ phần Charter Du lịch Việt Nam sẽ hỗ trợ một xe buýt 2 tầng chạy dọc cung đường ven bờ biển Nha Trang để phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan thành phố của du khách.

Đây là lần đầu tiên Nha Trang có xe buýt 2 tầng. Xe sẽ chạy theo hành trình từ bến xe Khu du lịch Vinpearl - dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đến khu du lịch Amiana và ngược lại, tổng quãng đường gần 30km.

Mỗi ngày xe phục vụ 3 chuyến (xuất phát lúc 7g30, 9g và 14g hàng ngày) từ 7g30 đến 16g30. Xe có tổng cộng 55 chỗ ngồi, tầng hai có 22 ghế máy lạnh và 20 ghế ngoài trời, có khu vực dành riêng, lối lên xuống cho người già và người khuyết tật. Xe sử dụng hệ thống thuyết minh tự động dựa vào định vị GPS, bao gồm 9 ngôn ngữ để khách lựa chọn.

“Hiện nay, xe buýt có dừng đón khách tại các trạm của xe buýt Phương Trang trên đường Trần Phú. Vì vậy, người dân và du khách muốn trải nghiệm, tham quan có thể đón xe tại các điểm này”- ông Ty cho biết.

Xe buýt 2 tầng sẽ phục vụ du khách trong dịp Liên hoan du lịch biển Nha Trang
Xe buýt 2 tầng sẽ phục vụ du khách trong dịp Liên hoan du lịch biển Nha Trang - Ảnh: Toàn Hùng

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, việc sử dụng xe buýt 2 tầng đưa du khách tham quan dịp này nhằm tăng cường hình ảnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tới du khách trong và ngoài nước.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản thống nhất với đề nghị của Sở Du lịch về việc sử dụng xe buýt 2 tầng để quảng bá, phục vụ miễn phí cho khách du lịch trong dịp Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022.

Được biết, chương trình Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022 là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch hè của tỉnh Khánh Hòa, diễn ra từ ngày 16 đến 19/6 nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022. Liên hoan gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch nhằm hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa và phục vụ cho dân địa phương.

Liên hoan được tổ chức với quy mô khoảng 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực hoạt động theo hình thức không gian mở để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Với nhiều hoạt động diễn ra tại liên hoan, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút hơn 100.000 lượt khách đến sự kiện trong dịp này.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI