Hàng ngàn du khách đổ về Nha Trang

30/04/2022 - 20:27

PNO - Ngày đầu trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, khá đông du khách đổ về Nha Trang tham quan biển đảo.

Sáng 30/4, thời tiết ở TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa khá thuận lợi để đi du lịch. Tuy sáng sớm có mưa nhẹ nhưng sau đó trời hửng nắng đẹp, thỉnh thoảng vài nơi có mưa rải rác.

Theo ghi nhận, hàng ngàn du khách đã đổ về bến tàu du lịch để đi tham quan biển đảo. Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang cho biết, dự kiến ngày hôm nay (30/4), bến tàu sẽ đón khoảng 6.000 lượt khách xuống tàu đi tham quan biển đảo.

“Trong dịp lễ năm nay, dự đoán lượt khách qua bến tàu rất đông. Chính vì vậy, phòng quản lý bến tàu cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch để đảm bảo an toàn, xuyên suốt. Chúng tôi tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện rời bến, an ninh trật tự trong bến tàu” - ông Phú cho biết.

Du khách đợi để lên tàu đi tham quan biển đảo
Du khách đợi lên tàu đi tham quan biển đảo

Trước đó, phòng quản lý bến tàu cũng đã bố trí nhân lực tại chỗ điều tiết phương tiện thủy nội địa, đường bộ để đảm bảo an toàn luồng lạch và trong khuôn viên bến tàu. Đồng thời, tuyên truyền với chủ phương tiện, thuyền trưởng đảm bảo ra vào giảm tốc độ, đảm bảo luồng lạch, không để xảy ra va chạm với các phương tiện khác.

Ngoài ra, để tránh ùn tắc các phương tiện thủy nội địa, các lực lượng tại đây đã vận động tàu cá di dời đến vị trí khác để đảm bảo luồng khu vực bến tàu được thông suốt.

Sáng nay thời tiết khá đẹp nên du khách đi tour biển đảo rất đông
Sáng 30/4, thời tiết khá đẹp nên du khách đi tour biển đảo rất đông

Chị Loan - du khách đến từ TPHCM - cho biết gia đình chị đến Nha Trang lúc 9g sáng 30/4. Sau khi nhận phòng khách sạn, cả gia đình đến bến tàu để đi tham quan biển đảo.

Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa), Tổng quản lý Ariyana Smart Condotel Nha Trang - cho biết, đến nay các khách sạn ven đường Trần Phú đạt khoảng 70-80% công suất, có khách sạn full phòng. Các khách sạn ở bên trong thành phố đạt khoảng 50% công suất. Trong khi đó, các resort, khách sạn ở Bãi Dài, TP. Cam Ranh đạt khoảng 80-90% công suất, có nơi full hoàn toàn.

“Hiện nay, các khách sạn đều đã mở tất cả các dịch vụ để phục vụ du khách. Theo dự báo, lượng khách đến Nha Trang vẫn còn tăng. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa” - ông Hoàng cho biết.

Du khách chen chân đi đảo
Du khách trên tàu ra đảo

 

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay , dự đoán lượt khách qua bến tàu rất đông
Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự đoán lượt khách qua bến tàu rất đông

Đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong buổi sáng cùng ngày Tháp Bà Ponagar đón khoảng 2.100 lượt khách, danh thắng Hòn Chồng cũng đón khoảng 600 lượt khách. Du khách đến đây sẽ được tham quan, chụp ảnh, dâng hương và xem biểu diễn múa Chăm.

Du khách tắm biến Nha Trang
Du khách tắm biển Nha Trang

 

 

Dịp này, Viện Hải dương học Nha Trang đưa vào hoạt động khu trưng bày sức sống đại dương thu hút sự quan tâm của khá đông du khách
Dịp này, Viện Hải dương học đưa vào hoạt động khu trưng bày sức sống đại dương thu hút sự quan tâm của khá đông du khách

 

Du khách tham quan, chụp ảnh tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang
Du khách tham quan, chụp ảnh tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang

 

Chọn mua các món hàng tại quầy lưu niệm
Du khách mua hàng tại quầy lưu niệm

 

Lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dự báo sẽ còn tăng
Lượng khách đến Nha Trang dự báo sẽ còn tăng

 

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Khi có vấn đề phát sinh, khách du lịch liên hệ qua đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khi có vấn đề phát sinh, du khách có thể liên hệ qua đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đối với công tác đảm bảo an toàn cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở đã có các hướng dẫn yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh lưu ý về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch cũng như tăng cường công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, Sở cũng ban hành các văn bản yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở du lịch đảm bảo giá cả, chất lượng dịch vụ, bán theo giá niêm yết, không “chặt chém” khách du lịch. 

 

Du khách tham quan, du lịch tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa


Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI