Người dân tiếc nuối khi hàng dừa ven biển Nha Trang bị đốn hạ

10/06/2022 - 13:58

PNO - Chính quyền TP. Nha Trang giải thích việc đốn hạ hàng dừa lau năm ở đường Trần Phú là để chỉnh trang vỉa hè, đảm bảo an toàn cho người dân.

Mấy ngày gần đây, chính quyền TP. Nha Trang tỉnh Khánh Hòa cho chặt nhiều cây dừa có tuổi đời hàng chục năm ở đường biển Trần Phú . Đây là những cây dừa được trồng hàng chục năm nên nhiều người xót xa khi chúng bị chặt hạ.

Người dân địa phương tỏ ra tiếc nuối vì dừa cho bóng mát rất tốt, nhất là đang trong thời điểm nắng nóng của mùa hè. Một số khác thì thắc mắc vì sao lại chặt hạ những cây dừa trên mà không tìm biện pháp để di dời cho khỏi lãng phí vì để trồng một cây dừa như vậy mất rất nhiều thời gian.

Người dân tiếc nuối khi hàng dừa lâu năm ở đường biển Trần Phú bị chặt hạ
Người dân tiếc nuối khi hàng dừa lâu năm ở đường biển Trần Phú bị chặt hạ

Về vấn đề này, UBND TP. Nha Trang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chặt hạ, thay thế hàng dừa cổ thụ vỉa hè phía Đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur.

Theo UBND TP. Nha Trang, hiện nay, công trình nâng cấp vỉa hè phía Đông đường Trần Phú (đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Biệt Thự) đang triển khai thi công. Nội dung chính của dự án là lát vỉa hè, bó vỉa bằng đá granit để đảm bảo mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Bên cạnh đó, trên dọc tuyến vỉa hè một số cây dừa cao đã tồn tại từ lâu, gốc mục, nghiêng ra mặt đường; bẹ, trái sâu bệnh rụng có nguy cơ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Mặt khác, do cây dừa quá cao nên công tác duy trì, chăm sóc gặp nhiều khó khăn. Dải cây xanh dọc tuyến công viên bờ biển hiện nay phần lớn là dừa đã đủ độ che mát vỉa hè, đồng thời vỉa hè đường Trần Phú rộng 4m, việc tồn tại tại cây dừa từ trước ảnh hưởng đến lối đi dành cho người đi bộ.

Chính quyền TP. Nha Trang cho biết chặt hạ hàng dừa để chỉnh trang vỉa hè và đảm bảo an toàn cho người dân
Chính quyền TP. Nha Trang cho biết chặt hạ hàng dừa để chỉnh trang vỉa hè và đảm bảo an toàn cho người dân

“Công trình đã được Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cấp giấy phép thi công số 674/SGTVT-QLKCHTGT ngày 24/3/2022. Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, các cây dừa cao trên vỉa hè đường phía Đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur được chặt và thay thế bằng cây dừa trồng mới bên cạnh cây dừa đã chặt vị trí trong công viên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tạo không gian thông thoáng, mỹ quan cho khu vực” - UBND TP. Nha Trang cho  biết.

Huyền Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI