Xây dựng Thừa Thiên Huế thành đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam

16/07/2023 - 14:52

PNO - Sáng 16/7, tại TP Huế,Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lãnh đao tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà kỷ niệm
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng tranh kỷ niệm cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

 

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế thời gian qua. Đồng thời mong rằng tỉnh có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc để thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, không chỉ bảo tồn tốt mà còn cần khai thác tốt và làm giàu từ các di sản nổi tiếng của Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, quan tâm nhiều hơn đến công tác xây dựng, lập và trình phê duyệt quy hoạch cũng như đẩy nhanh hơn tốc độ giải ngân vốn đầu tư công nói chung và các chương trình mục tiêu quốc gia nói riêng.

ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Thừa Thiên Huế là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang, văn hóa đặc sắc. Đây là tỉnh duy nhất ở Việt Nam cũng như ở Đông Nam Á có 7 di sản được UNESCO vinh danh, là điểm đến du lịch hấp dẫn, nổi tiếng không chỉ trong nước và thế giới với những sản phẩm dựa trên nguồn tài nguyên văn hóa, thiên nhiên nổi trội.

Thừa Thiên Huế sẽ là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam, đô thị hạt nhân cấp vùng và tiểu vùng, một trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch, y tế chuyên sâu. Nơi đây cũng là trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, phát triển bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩTP Huế chiều 15/7

Là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam, Thừa Thiên Huế được xây dựng thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hóa, di sản bản sắc Huế. Đồng thời là đô thị lớn thuộc nhóm có trình độ phát triển kinh tế ở mức cao của cả nước, hướng tới thành phố Festival, trung tâm văn hóa - du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á. Thừa Thiên Huế cũng là điểm đến an toàn, thân thiện, xứ sở của hạnh phúc và tràn đầy năng lượng vào năm 2050.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị rà soát công tác xây dựng các đề án xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngoài ra đưa A Lưới thoát khỏi danh sách huyện nghèo.

Trước đó vào chiều ngày 15/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ TP Huế, tặng quà ban quản lý nghĩa trang và thăm các gia đình chính sách tại TP Huế.

 

Thuận Hóa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI