Xâm phạm đời tư khi đưa tin về vụ MH17

22/07/2014 - 16:30

PNO - PNO - Hãng truyền thông Sky News của Anh ngày 22/7 đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả và người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sky News thừa nhận người dẫn chương trình Colin Brazier của mình tác nghiệp với thái độ bất kính, xâm phạm đời tư của những nạn nhân. Hãng truyền thông này và Colin Brazier cũng đã lên tiếng vì sự cố này.

Trong chương trình truyền trực tiếp từ hiện trường máy bay rơi, Colin Brazier đã tiến gần đến hành lý của các nạn nhân, lục lọi để lấy những món đồ trong ấy rồi trưng ra trước máy quay. Những hình ảnh này đã được truyền thẳng đến khán giả, khiến người xem vô cùng bức xúc trước cách khai thác thông tin quá thô lỗ này.

Chia sẻ trên các trang mạng xã hội, khán giả đồng loạt chỉ trích hành vi của Colin Brazier và cho rằng việc anh làm hoàn toàn không cần thiết trong nỗ lực cung cấp thông tin đến mọi người.

Xam pham doi tu khi dua tin ve vu MH17

Colin Brazier trong một chương trình của Sky news. Ảnh: Sky News

Clip cho thấy Colin Brazier lục lọi đồ đạc của nạ nhân MH 17

Các đồng nghiệp của Colin Brazier cũng tỏ thái độ phẫn nộ. Người dẫn chương trình thể thao của đài BBC, cô Jacqui Oatley cho biết, cô hoàn toàn kinh ngạc khi nhìn thấy hành động của Colin. Trong khi đó, giáo sư truyền thông Joe Watson cho đây là khoảnh khắc đáng xấu hổ của ngành truyền thông.

Colin Brazier không phải là người "non" tay nghề. Anh đã được đề cử cho danh hiệu Người dẫn của năm cho một giải thưởng truyền hình uy tín của Anh.

ANH THÔNG (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi