Xác minh hiệu quả của các mô hình thử nghiệm thủy sản tại Trung tâm Khuyến nông TPHCM

24/04/2022 - 17:16

PNO - Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã đăng tải loạt bài “Những mô hình khuyến nông “trời ơi”” phản ánh những dấu hiệu sai phạm trong việc thực hiện các mô hình khuyến nông tại TPHCM.

Nguồn tin riêng của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM vừa ký văn bản về việc “xác minh mô hình khuyến nông”.

Theo đó, để xác minh tính hiệu quả đối với một số mô hình thử nghiệm thủy sản năm 2019 do Trung tâm Khuyến nông TPHCM triển khai thực hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng Khoa học và Công nghệ, Phòng Kế hoạch – Tài chính xác minh tính hiệu quả việc triển khai, thực hiện mô hình thử nghiệm thủy sản tại Trung tâm Khuyến nông năm 2019. Báo cáo kết quả xác minh cho lãnh đạo sở trước ngày 28/4/2022.

Một hộ dân ở huyện Cần Giờ, TPHCM được hỗ trợ thực hiện mô hình thử nghiệm thủy sản năm 2019.
Một hộ dân ở huyện Cần Giờ, TPHCM được hỗ trợ thực hiện mô hình thử nghiệm thủy sản năm 2019.

Giao Trung tâm Khuyến nông cung cấp hồ sơ, danh sách các hộ dân thực hiện mô hình, hướng dẫn Đoàn xác minh tiếp xúc người dân thực hiện mô hình thử nghiệm thủy sản năm 2019, để làm rõ tính hiệu quả của mô hình thử nghiệm theo ý kiến của lãnh đạo Sở.

Trong một diễn biến khác, Thanh tra TPHCM cũng đã có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo bằng văn bản và cung cấp hồ sơ, tài liệu (có đóng dấu treo) theo đề cương yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu để ban hành quyết định thanh tra cho Thanh tra TPHCM trước ngày 29/4. Được biết, việc yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu này để phục vụ công tác Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Trước đó, tháng 12/2021, Báo Phụ Nữ TPHCM đã đăng tải loạt bài viết “Những mô hình khuyến nông “trời ơi””. Loạt bài này đề cập đến tính pháp lý, hiệu quả của các mô hình khuyến nông do Trung tâm Khuyến nông TPHCM thực hiện năm 2019. Đồng thời, nêu những bất thường trong việc thực hiện hỗ trợ máy móc cho nông dân chăn nuôi bò ở huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông TPHCM Phạm Lâm Chính Văn đã ký thông báo kiểm điểm, phê bình 21 cán bộ khuyến nông được cho là có vi phạm liên quan đến các đề án, mô hình khuyến nông “trời ơi” mà Báo Phụ Nữ TPHCM phản ánh.

Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang vào cuộc xác minh, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến các mô hình khuyến nông nêu trên.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI